Báo Đồng Nai điện tử
En

Dùng tiền thưởng vào việc có ích

07:12, 23/12/2017

Ngay sau khi nhận được số tiền thưởng 1,3 triệu đồng kèm theo bằng khen của UBND tỉnh tại hội nghị tuyên dương gương "Người tốt, việc tốt" tỉnh Đồng Nai năm 2017 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, ông Trần Văn Điều (83 tuổi, ngụ ấp Hòa Trung, xã Ngọc Định, huyện Định Quán) đã sử dụng vào việc có ích cho cộng đồng.

Ngay sau khi nhận được số tiền thưởng 1,3 triệu đồng kèm theo bằng khen của UBND tỉnh tại hội nghị tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt” tỉnh Đồng Nai năm 2017 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, ông Trần Văn Điều (83 tuổi, ngụ ấp Hòa Trung, xã Ngọc Định, huyện Định Quán) đã sử dụng vào việc có ích cho cộng đồng.

Ông Trần Văn Điều (83 tuổi, ngụ ấp Hòa Trung, xã Ngọc Định, huyện Định Quán) trong một buổi tham gia làm đường giao thông nông thôn trong ấp.
Ông Trần Văn Điều (83 tuổi, ngụ ấp Hòa Trung, xã Ngọc Định, huyện Định Quán) trong một buổi tham gia làm đường giao thông nông thôn trong ấp.

Theo ông Kiều Văn Phúc, Trưởng ấp Hòa Trung, sau khi đi nhận phần thưởng của tỉnh trở về, ông Điều đã liên hệ với ấp để trình bày nguyện vọng muốn ủng hộ 1 triệu đồng để xây kè chống sạt lở cho con đường vừa mới làm trong ấp. Ông Điều tự bỏ thêm 200 ngàn đồng tiền túi cộng với 300 ngàn đồng còn lại để ủng hộ ấp làm mới cổng chào “Ấp văn hóa”. Việc làm của ông Điều được bà con trong ấp ủng hộ hết mình. “Công việc cộng đồng nào nằm trong khả năng thì tôi cố gắng góp sức. Chỉ mong sao đường sá sạch - đẹp để con cháu đi lại dễ dàng, diện mạo của ấp cũng sáng sủa hơn” - ông Điều chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên mà từ nhiều năm qua ông Điều có hành động đẹp như trên. Mới đây, khi xã Ngọc Định lập dự án làm đường trục chính trong ấp, vừa nghe tin là ông Điều đã đem 12 triệu đồng tiết kiệm trong năm 2017 ủng hộ cho việc làm đường dù con đường không hề chạy qua phần đất của gia đình. Cũng trong thời gian này, khi một dự án làm đường khác đi qua phần đất của gia đình, ông Điều là người đầu tiên tình nguyện hiến 560m2 đất.

Tuy đã ngoài 80 tuổi nhưng ông Điều không chỉ đóng góp tiền mua vật liệu để dặm vá mặt đường hư hỏng mà chính ông cũng tham gia đóng góp ngày công. “Có ông Điều làm gương nên khi ban ấp, UBND xã phát động phong trào gì cũng đều dễ dàng hoàn thành” - ông Kiều Văn Phúc, Trưởng ấp Hòa Trung, nói.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều