Báo Đồng Nai điện tử
En

Vượt lên nghịch cảnh

11:08, 21/08/2017

Trong số các em học sinh được nhận học bổng tại buổi lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường do Hội Khuyến học huyện Vĩnh Cửu và xã Thạnh Phú tổ chức mới đây, em Lâm Thị Yến Nhi, học sinh lớp 7/8 Trường THCS Thạnh Phú (xã Thạnh Phú), đã để lại cho mọi người nhiều ấn tượng.

Trong số các em học sinh được nhận học bổng tại buổi lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường do Hội Khuyến học huyện Vĩnh Cửu và xã Thạnh Phú tổ chức mới đây, em Lâm Thị Yến Nhi, học sinh lớp 7/8 Trường THCS Thạnh Phú (xã Thạnh Phú), đã để lại cho mọi người nhiều ấn tượng. Bởi lẽ, Nhi đã biết vượt qua hoàn cảnh mồ côi, siêng năng, chăm chỉ học tập để trở thành học sinh học khá, giỏi nhiều năm liền.

Bà Lê Thị Mỹ Phượng, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, trao học bổng năm học 2017- 2018 cho em Lâm Thị Yến Nhi (bìa phải). Ảnh: Đ.Việt
Bà Lê Thị Mỹ Phượng, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, trao học bổng năm học 2017- 2018 cho em Lâm Thị Yến Nhi (bìa phải). Ảnh: Đ.Việt

Bà Võ Thị Cúc, bà nội của Nhi, cho biết năm Nhi lên 8 tháng tuổi thì cha bị tai nạn giao thông qua đời. Ngay sau đó, người mẹ sinh ra cháu cũng lặng lẽ bỏ đi không một lời từ biệt. Tuy tuổi già sức yếu, nhưng bà Cúc vẫn  thay cha mẹ cháu Nhi nuôi nấng, dạy dỗ cháu. Thu nhập từ nghề nuôi, giữ trẻ ngay tại nhà của bà Cúc mỗi tháng chỉ được khoảng 2,5-3 triệu đồng, tuy thiếu trước hụt sau nhưng cũng có cái để bà chi phí và lo việc ăn uống, học hành của cháu nội.

Mỗi ngày sau giờ đến trường, về nhà Nhi giúp nội lo cơm nước, phụ bà chăm giữ trẻ, thời gian còn lại Nhi tập trung cho việc học bài và làm bài tập. Sự chăm chỉ của Nhi không những đã giúp cho bà nội vui lòng, mà thành tích học tập của em theo từng năm học ngày càng thêm tiến bộ. Kết thúc từng năm học, Nhi luôn đạt được danh hiệu học sinh khá, giỏi.

Đức Việt

 

Tin xem nhiều