Báo Đồng Nai điện tử
En

Cô học sinh nghèo đạt điểm cao vào đại học

10:07, 17/07/2017

Nguyễn Hoài Thương (ảnh), học sinh lớp 12B7 Trường THPT Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc) đã đạt điểm 10 môn Hóa học và điểm 10 môn Sinh học, điểm 9 môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017.

Nguyễn Hoài Thương (ảnh), học sinh lớp 12B7 Trường THPT Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc) đã đạt điểm 10 môn Hóa học và điểm 10 môn Sinh học, điểm 9 môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017. Hoài Thương trúng tuyển vào Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh với tổng số điểm 29.

Là con út trong gia đình có 2 anh em, Nguyễn Hoài Thương ngoài việc học hành chăm chỉ, còn luôn biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để phụ giúp công việc nhà, đỡ đần cho cha mẹ. Là một hộ lao động nghèo ở ấp 1, xã Xuân Tâm, cha Thương bị tai nạn lao động không thể làm những công việc nặng, mọi gánh nặng kinh tế đều dựa vào đồng lương làm công nhân của mẹ. Cuộc sống gia đình còn khó khăn, thiếu thốn, nhưng cha, mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất để anh em của Thương được học hành tiến bộ.

Với thành tích xuất sắc trong học tập, Hoài Thương chọn ngành dược với ước muốn trở thành một dược sĩ giỏi trở về phục vụ cho quê hương.

Lê Tùng

Tin xem nhiều