Báo Đồng Nai điện tử
En

Vợ chồng cụ ông ngoài 70 tự bỏ tiền túi làm đường

04:09, 04/09/2016

(ĐN)- Cách đây 7 năm, ông Trần Huỳnh Kiên (ngụ tại tổ 7, khu phố 6, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đã từng đứng ra quyên góp cùng với người dân địa phương bê tông hóa đoạn đường dài khoảng 50m ở khu dân cư. Nay đoạn đường xuống cấp, cụ ông Trần Huỳnh Kiên hiện đã ngoài 70 tuổi lại tiếp tục tự bỏ tiền ra làm lại đoạn đường để mọi người đi lại đỡ khó khăn.

(ĐN)- Cách đây 7 năm, ông Trần Huỳnh Kiên (ngụ tại tổ 7, khu phố 6, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đã từng đứng ra quyên góp cùng với người dân địa phương bê tông hóa đoạn đường dài khoảng 50 mét ở khu dân cư. Nay đoạn đường xuống cấp, cụ ông Trần Huỳnh Kiên hiện đã ngoài 70 tuổi lại tiếp tục tự bỏ tiền ra làm lại đoạn đường để mọi người đi lại đỡ khó khăn.

Ủng hộ tinh thần của bố mẹ, con trai ông Kiên đã xắn tay tự làm đường.
Ủng hộ tinh thần của bố mẹ, con trai ông Kiên đã xắn tay tự làm đường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Kiên cho biết, đoạn đường này trước đây là đường đất nên ông đã cùng với một số người dân địa phương góp tiền đổ bê tông. Nay thấy đường xuống cấp, việc quyên góp gặp khó khăn, nên khi dành giụm được ít tiền ông đã bỏ ra làm lại.

Ông Kiên bộc bạch: “Vợ chồng tôi giờ già rồi không làm được gì ra tiền, nhưng mấy đứa con thỉnh thoảng cũng cho ít tiền tiêu nên tôi góp lại được mấy triệu bạc để sửa sang lại đường sá cho dễ đi”.

Thấy vợ chồng ông Kiên chủ động làm đường, anh Bùi Thoại, hàng xóm với ông Kiên cũng xin được chung tiền để làm đường. Có tiền, ông Kiên kêu thợ đến làm, nhưng họ đòi tiền công cao quá nên ông lại vận động mấy người con chung tay tự làm.

Ủng hộ tinh thần của bố mẹ, 3 người con trai ông Kiên đã gọi thêm bạn bè đến hỗ trợ để đổ bê tông đoạn đường này. Ông Kiên cho biết: “Nay góp được gần chục triệu đồng nên tôi nói mấy đứa chỉ làm 20 mét thôi. Đoạn còn lại năm tới góp được tôi lại làm thêm”.

Bà Nguyễn Thị Thơ - vợ ông Kiên cũng bộc bạch: “Giờ vợ chồng tôi đều đã ngoài 70 tuổi rồi, sống không được bao lâu nên làm được gì thì cứ làm chứ cũng chẳng nghĩ ngợi gì”.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều