Nhân viên điện lực trả lại của rơi cho khách hàng

Cập nhật lúc 23:36, Thứ Tư, 17/08/2016 (GMT+7)
Chị Cao Thị Xế trao trả lại chiếc ví cho anh Nguyễn Thanh Long.
Chị Cao Thị Xế trao trả lại chiếc ví cho anh Nguyễn Thanh Long.

Phát hiện chiếc ví có 12 triệu đồng và giấy tờ quan trọng bỏ quên ở cửa hàng giao dịch, chị Cao Thị Xế (nhân viên dịch vụ khách hàng,  Phòng Kinh doanh Điện lực Nhơn Trạch) nghĩ ngay đến cảm giác lo lắng của người bị mất nên đã nhanh chóng mở chiếc ví kiểm tra để tìm thông tin chủ nhân chiếc ví.

Trong ví chỉ có 12 triệu đồng tiền mặt, một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thanh Long và một thẻ ATM mà không có số điện thoại của người đánh rơi.

Nghĩ chiếc ví có lẽ là của khách hàng làm rơi, chị Xế liên hệ với ngân hàng nơi phát hành thẻ ATM, sau đó gọi cho anh Long để xác minh và mời anh lên để nhận lại chiếc ví. Anh Nguyễn Thanh Long cho biết: “Tôi rất mừng vì đang ở nhà lục lọi khắp nơi để tìm kiếm chiếc ví thì nhận được điện thoại của chị Xế. Tôi cũng không xác định được mình đã đánh rơi ví lúc nào, ở đâu”.

Chị Xế cho biết: “Từ nhỏ, tôi đã được cha mẹ dạy không được lấy của ai vật gì và nếu có nhặt được thì cũng tìm cách trả lại cho người bị mất. Cha tôi còn dặn, làm như vậy chính là các con đã thực hiện luật “nhân quả” và bản thân cũng như con cháu mình sau này sẽ gặp được những điều may. Chính vì lẽ đó mà khi nhặt được chiếc ví, tôi chỉ có một ý nghĩ duy nhất là trả lại cho người làm mất mà thôi”.

Hữu Hiệp

 

.
.
;
.
.