Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu chiến binh nhiệt tình với công tác xã hội

10:07, 25/07/2016

Ông Trần Văn Điệp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Nhơn Trạch, tâm sự: "Hiện gia đình của 1.017 hội viên Hội Cựu chiến binh trong huyện đều sống trong nhà kiên cố.

Ông Trần Văn Điệp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Nhơn Trạch (trái), nhận bằng khen của UBND tỉnh tuyên dương ông là gương “Người tốt, việc tốt” của tỉnh năm 2015.
Ông Trần Văn Điệp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Nhơn Trạch (trái), nhận bằng khen của UBND tỉnh tuyên dương ông là gương “Người tốt, việc tốt” của tỉnh năm 2015.

Ông Trần Văn Điệp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Nhơn Trạch, tâm sự: “Hiện gia đình của 1.017 hội viên Hội Cựu chiến binh trong huyện đều sống trong nhà kiên cố. Hội viên nào khó khăn, đau yếu đều được hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, mỗi cựu quân nhân vẫn đang góp phần cùng Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới bằng nhiều việc làm cụ thể… Đó là điều tôi cảm thấy vui và tự hào trong hơn 3 năm được anh em cựu chiến binh huyện tín nhiệm giao điều hành công tác của Hội”.

Để có được những thành quả này, ông Điệp đã chung sức cùng Ban Chấp hành Hội tiến hành xác minh nắm tình hình, hoàn cảnh thực tế của mỗi cựu chiến binh, đồng thời tìm đến nhiều nơi, vận dụng những mối quan hệ quen biết để vận động nguồn kinh phí về xây nhà cho đồng đội. Nhờ vậy, 18 căn nhà đồng đội đã được xây dựng, 3 ngôi nhà khác được sửa chữa khang trang hơn giúp cho những cựu chiến binh nghèo ổn định cuộc sống. Ngoài ra, ông Điệp còn vận động hội viên chung sức hỗ trợ nhau phát triển kinh tế bằng cách giúp vốn, tư liệu sản xuất cho hàng trăm lượt hội viên với số tiền trên 1 tỷ đồng. Qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên Hội Cựu chiến binh của huyện.

Ngoài nhiệt tình với công tác Hội, chăm lo đến đời sống cựu chiến binh trong huyện, liên tục từ năm 2012 đến nay, hàng tháng Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Nhơn Trạch Trần Văn Điệp còn trích 1 triệu đồng từ tiền lương để trợ cấp cho 2 học sinh Trường tiểu học Long Thọ bị bệnh thiếu máu bẩm sinh. “Đây là điều rất đáng quý mà cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên của huyện học tập ở cựu chiến binh Điệp”- ông Lê Ngọc Lân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Nhơn Trạch, nói.

Và để ghi nhận, động viên những đóng góp của ông Trần Văn Điệp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Nhơn Trạch, vừa qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tuyên dương ông là gương “Người tốt, việc tốt” năm 2015 của tỉnh.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều