Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấm lòng với tổ thuốc nam từ thiện

10:07, 11/07/2016

Vào mỗi sáng thứ bảy hàng tuần, trong khuôn viên Tịnh xá Ngọc Tâm (ấp 6, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) lại tập trung hàng chục người bệnh từ các nơi đến để được thăm khám sức khỏe và bốc thuốc miễn phí.

Vào mỗi sáng thứ bảy hàng tuần, trong khuôn viên Tịnh xá Ngọc Tâm (ấp 6, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) lại tập trung hàng chục người bệnh từ các nơi đến để được thăm khám sức khỏe và bốc thuốc miễn phí. Theo ông Bùi Đình Chiến, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ xã Sông Trầu, tổ thuốc nam từ thiện đã được tịnh xá phối hợp cùng Chi hội Chữ thập đỏ của ấp thực hiện được 10 năm. Với 6 lương y tham gia bắt mạch, châm cứu, xoa bóp, bốc thuốc mỗi tuần lúc cao điểm có từ 70-80 người bệnh, khi ít cũng có trên 30 người được chẩn trị.

Các thành viên trong tổ thuốc nam từ thiện tại tịnh xá Ngọc Tâm, ấp 6, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) bốc thuốc cho người bệnh.
Các thành viên trong tổ thuốc nam từ thiện tại tịnh xá Ngọc Tâm, ấp 6, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) bốc thuốc cho người bệnh.

Là một trong những người bệnh được điều trị tại đây, ông Lê Ca (65 tuổi, ngụ xã Sông Trầu) cho hay: “Con gái tôi, rồi sau đó đến tôi đều đến đây để được chẩn bệnh, điều trị bằng các phương pháp y học cổ truyền. Mọi thứ đều được miễn phí nên đã giúp ích rất lớn để những người nghèo như tôi có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe”.

Tuy tận tâm với công việc từ thiện xã hội song cả 6 lương y đang tham gia khám, chữa bệnh tại đây cũng như ban ấp điều hành đều không giấu được sự lo lắng về kinh phí hoạt động của tổ thuốc nam từ thiện. Gần 1 năm nay, việc hỗ trợ của các nhà hảo tâm giảm sút rất nhiều. Do vậy để duy trì hoạt động của mô hình chăm sóc sức khỏe từ thiện này, mỗi tuần ngoài đến khám bệnh miễn phí cho người dân, từng thành viên trong tổ thuốc nam đều tự nguyện đóng góp một số tiền để mua thuốc cấp miễn phí cho người bệnh.

“Do số tiền đóng góp của các thành viên trong tổ thuốc nam không nhiều, trong khi nhu cầu được khám, chữa bệnh rất lớn nên chúng tôi không thể đáp ứng hết nhu cầu của bà con. Mong rằng sẽ có nhiều mạnh thường quân biết đến mô hình này để chung sức cùng chúng tôi duy trì hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh này” - lương y Lê Quang Trung (66 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) nói.

Văn Truyên

 

 

 

Tin xem nhiều