Báo Đồng Nai điện tử
En

Người bán khổ qua rừng Long Khánh

10:09, 02/09/2015

Mùa mưa về, khách ghé thăm TX.Long Khánh dễ dàng tìm được các điểm bán rau khổ qua rừng.

Mùa mưa về, khách ghé thăm TX.Long Khánh dễ dàng tìm được các điểm bán rau khổ qua rừng. Nhưng địa chỉ được nhiều khách thập phương quen thuộc và thường đặt mua hàng là điểm bán rau của bà Dương Thị Nghị, người có thâm niên hơn 30 năm bán mặt hàng này tại khu vực chợ Long Khánh.

Bà Dương Thị Nghị luôn vui vẻ khi bán hàng cho khách.   Ảnh: B.Nguyên
Bà Dương Thị Nghị luôn vui vẻ khi bán hàng cho khách. Ảnh: B.Nguyên

Bà Nghị cho biết, tuy nhiều vùng cũng có khổ qua rừng nhưng Long Khánh vẫn nổi tiếng xa gần về sự dồi dào cũng như chất lượng rau ngon. Giống rau này hoàn toàn mọc hoang trong tự nhiên, chỉ vào mùa mưa mới có. Thời trước, vào mùa rau ai muốn ăn thì chỉ cần mang rổ đi hái nên đây chỉ là mặt hàng phụ chiếm vị trí khá khiêm tốn trong gian hàng bán các loại thực phẩm của bà Nghị.

Theo bà Nghị, tuy vị khổ qua rừng đắng hơn nhiều so với giống khổ qua trồng nhưng ai đã ăn quen sẽ bị “ghiền” món ăn vừa lạ miệng, vừa tốt cho sức khỏe này. Chính vì vậy, từ món rau quê dân dã, khổ qua rừng dần thành đặc sản được thị trường ưa chuộng. Thời điểm trái mùa, loại rau này có khi “sốt” giá lên đến cả 100 ngàn đồng/kg mà vẫn không có hàng để bán. Một số nông dân đã đem giống rau rừng này về trồng và từ đó quầy hàng của bà Nghị có mặt hàng này bán quanh năm. Khổ qua rừng có sức sinh trưởng rất mạnh nên chỉ cần được tưới nước là rau sinh sôi, tươi tốt, nên tuy là rau trồng nhưng chất lượng không thua gì rau mọc ngoài tự nhiên.

Nhờ tổ chức tốt đầu mối cung cấp rau với sản lượng lớn, bà Nghị có nhiều khách hàng là các nhà hàng, quán ăn tại địa phương và các thành phố lớn, như: TP.Biên Hòa, TP.Hồ Chí Minh. Bà Nghị cũng không ngừng đa dạng thêm sản phẩm đáp ứng nhu cầu người mua, như: đọt khổ qua, trái khổ qua, rau bình bát, rễ, thân khổ qua khô dùng để nấu trà uống giải nhiệt…

Bình Nguyên 

 

Tin xem nhiều