Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát cụ thể từng trường hợp đồng sử dụng đất để xử lý

11:01, 29/01/2023

(ĐN)- Theo UBND H.Long Thành, đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành (tuyến T1 và T2), qua quá trình kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi, tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường ghi nhận có khoảng 50 trường hợp hộ dân đồng sử dụng đất.

(ĐN)- Theo UBND H.Long Thành, đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành (tuyến T1 và T2), qua quá trình kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi, tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường ghi nhận có khoảng 50 trường hợp hộ dân đồng sử dụng đất. Trong đó, có khoảng 53 căn nhà trên đất do các cá nhân đồng sử dụng xây dựng.

Theo quy định hiện hành, hiện chưa có hướng dẫn cụ thể về chính sách hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất đối với các trường hợp này. Chính vì vậy, hội đồng bồi thường dự án đã có báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý. Sau đó, UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính và Sở TN-MT xem xét kiến nghị của UBND H.Long Thành để hướng dẫn thực hiện.

Đầu tháng 12-2022, Sở Tài chính đã giao UBND H.Long Thành rà soát báo cáo từng trường hợp cụ thể để làm cơ sở cho các ngành thống nhất hướng xử lý theo quy định. UBND H.Long Thành đã giao Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện.

Để thực hiện dự án 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, H.Long Thành phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 126ha, trong đó có khoảng 110ha đất thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình, cá nhân.

Quỳnh Nhi

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích