Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiến hành bồi thường 57 dự án ở Biên Hòa

08:05, 11/05/2022

(ĐN) - Theo UBND TP.Biên Hòa, trên địa bàn thành phố đang tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất cho 57 dự án trên các lĩnh vực.

(ĐN) - Theo UBND TP.Biên Hòa, trên địa bàn thành phố đang tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất cho 57 dự án trên các lĩnh vực. Các dự án đang tiến hành thu hồi đất có tổng diện tích hơn 740ha, trong đó có 20 dự án khu dân cư, tái định cư, 9 dự án giao thông, 8 dự án xây dựng trường học, còn lại là dự án trên các lĩnh vực khác.

Việc thu hồi đất ở các dự án gặp rất nhiều khó khăn do người dân chưa đồng thuận, dẫn đến có nhiều vụ khiếu nại liên quan đến đất đai. Bên cạnh đó, trong thu hồi đất cho các dự án ở TP.Biên Hòa còn phát sinh một số hộ gia đình được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng hiện tại đã chuyển nhượng cho một hoặc nhiều người khác sử dụng nên khi thu hồi đất rất khó xác định để bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Để tháo gỡ khó khăn cho những trường hợp trên, đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất cho các dự án, TP.Biên Hòa đã kiến nghị Sở TN-MT có hướng dẫn cụ thể để giải quyết.

Khánh Minh

Tin xem nhiều