Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng hóa, dịch vụ sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

03:04, 27/04/2022

Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ như: vận tải, ăn uống... hiện đã bắt đầu triển khai các hoạt động kích cầu, thu hút khách hàng vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5...

Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ như: vận tải, ăn uống... đã bắt đầu triển khai các hoạt động kích cầu, thu hút khách hàng vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Đây là một trong những dịp cao điểm mua sắm, du lịch trong năm.

Người tiêu dùng chọn mua các loại thực phẩm khô tại cửa hàng Kohnan ở Trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa. Ảnh: H.Quân
Người tiêu dùng chọn mua các loại thực phẩm khô tại cửa hàng Kohnan ở Trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa. Ảnh: H.Quân

* Nhu cần dần tăng lên

Theo nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ, sức mua, doanh thu trong thời gian gần đây đã bắt đầu có nhiều dấu hiệu khả quan sau giai đoạn bị chững lại vì tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh, lượng khách đến tham quan, mua sắm từ đợt nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương đã có nhiều khởi sắc so với thời điểm vừa sau Tết Nguyên đán, cao điểm vào dịp nghỉ lễ tăng khoảng 10-40% so với dịp cuối tuần thông thường và được dự báo sẽ có thể tăng cao trong đợt nghỉ đại lễ sắp tới.

Ông Nguyễn Anh Vũ, quản lý chuỗi quán ăn Nhà Đôi (TP.Biên Hòa) cho biết, nhu cầu tiêu thụ, doanh thu của chuỗi cửa hàng dần có dấu hiệu phục hồi trong thời gian qua, nhất là từ đợt nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch), lượng khách của Nhà Đôi đã tăng khoảng 10-20% so với trước Tết. Đối với khoảng thời gian thấp điểm, chuỗi cửa hàng còn hỗ trợ phí vận chuyển (ship hàng), tăng thêm quà tặng… cho khách hàng để thu hút khách.

Đối với các đơn vị cung ứng các dịch vụ vận chuyển, du lịch, lượng khách đã có nhiều dấu hiệu phục hồi. Bà Nguyễn Thị Huyền Trang, Phó giám đốc Công ty TNHH An Phú Trường Thịnh (TP.Biên Hòa) - đơn vị chuyên kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, du lịch, đặt vé máy bay…, cho hay trong 2 tháng qua, công ty vẫn nỗ lực giữ nguyên giá cước sau những tác động của dịch bệnh Covid-19 và biến động từ giá xăng dầu. Nhu cầu đặt xe của khách hàng thời gian qua đã có nhiều khả quan hơn. “Đặc biệt, vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới, lượng khách đặt xe hợp đồng du lịch gần như đã “kín xe”. Hiện nay, khách hàng phần lớn hợp đồng xe đi theo nhóm nhỏ hoặc đi gia đình đến các địa điểm du lịch gần Đồng Nai như: Phan Thiết, Vũng Tàu… Ngoài ra, dịch vụ đưa rước khách tuyến TP.Biên Hòa - sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã đạt 75% so với thời điểm trước dịch, cơ bản đảm bảo duy trì các chi phí vận hành của công ty. Tương tự, nhu cầu đặt vé máy bay, đặt tour du lịch dịp này cũng tăng khá cao, nhất là đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… với nhiều chương trình kích cầu lớn tại những địa điểm du lịch, lưu trú ở đây” - bà Trang cho biết thêm.

Ông Lê Thanh Liêm, chủ đại lý vé máy bay, tàu hỏa Phú Bình (TP.Biên Hòa) chia sẻ, nhu cầu đặt vé máy bay hiện nay tăng khoảng 10-15% so với thời điểm đầu năm nay. Đặc biệt, lượng khách đặt vé vào dịp 30-4 và 1-5 sắp tới đang tăng cao. Phần lớn khách chọn đặt đi các tỉnh, thành từ Huế, Đà Nẵng trở vào, nhất là đi các địa điểm du lịch như: Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo, Đà Nẵng… Nhu cầu gần đây tăng cao nhưng chưa đến mức “cháy vé”, nhìn chung các hãng hàng không vẫn đáp ứng được nhu cầu. Giá vé máy bay dịp này tăng khoảng 15-20% so với ngày thường, đơn cử giá vé đi Phú Quốc trung bình 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi, Đà Nẵng khoảng hơn 4 triệu đồng/vé khứ hồi, Nha Trang khoảng 2 triệu đồng/vé khứ hồi…

* Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng

Sau Tết Nguyên đán, đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 là kỳ nghỉ dài thứ 2 trong năm nay. Do đó, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn tỉnh đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng, triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn, tăng cường thêm nguồn nhân lực... phục vụ người dân đến mua sắm.

: Người tiêu dùng chọn mua các loại trái cây tại Co.opmart Biên Hòa. (Ảnh: Hải Quân)
Người tiêu dùng chọn mua các loại trái cây tại Co.opmart Biên Hòa. (Ảnh: Hải Quân)

Bà Hoàng Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Co.opmart Biên Hòa cho biết, dịp 30-4 và 1-5, siêu thị sẽ áp dụng chương trình ưu đãi, khuyến mãi chào mừng đại lễ kết hợp với chương trình mừng sinh nhật hệ thống Co.opmart với chủ đề 33 năm gắn kết triệu niềm vui. Chương trình dự kiến bắt đầu từ ngày 28-4 với nhiều mặt hàng được ưu đãi, giảm giá từ 15-30%, nhiều sản phẩm áp dụng mức giá đặc biệt, giảm sâu tới 40%. Các chương trình khuyến mãi tập trung nhiều vào các sản phẩm như: thực phẩm tươi sống, công nghệ, hóa mỹ phẩm, may mặc…

Ông Nguyễn Thanh Hải, Cửa hàng trưởng Cửa hàng thiết bị gia dụng Kohnan ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa cho biết, vào dịp nghỉ đại lễ này, cửa hàng sẽ bố trí khu vực check-in cho khách, áp dụng chương trình giảm giá nhiều dòng sản phẩm tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, vệ sinh cho gia đình, các loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, mỹ phẩm… với nhiều sản phẩm giảm giá khoảng 30%, có một số sản phẩm giảm sâu tới 40%.

Tương tự, ông Lê Thanh Nhàn, Giám đốc điều hành siêu thị Hoàng Đức (TP.Long Khánh) chia sẻ, vào dịp đại lễ này, siêu thị sẽ triển khai các hoạt động ưu đãi, khuyến mãi lớn như: khách hàng mua hàng với hóa đơn từ 500 ngàn đồng trở lên sẽ được mua thêm sản phẩm với giá đặc biệt, giá siêu ưu đãi. Ngoài ra, còn có các chương trình giảm giá cho các sản phẩm thời trang từ 10-15%. Hiện nay, nhu cầu mua sắm đã dần ổn định, lượng khách mua sắm hiện đã phục hồi được 80-90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Quân

Tin xem nhiều