Báo Đồng Nai điện tử
En

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu 4 đô thị mới Nhơn Trạch

08:05, 07/05/2021

(ĐN) - UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 phân khu 4 theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

(ĐN) - UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 phân khu 4 theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, quy hoạch phân khu 4, đô thị mới Nhơn Trạch có diện tích hơn 1,9 ngàn ha, thuộc địa giới hành chính các xã Phước Thiền, Phú Hội, Long Thọ và TT.Hiệp Phước;  quy mô dân số dự báo đến năm 2035 đạt khoảng 90 ngàn người.

Về tính chất, phân khu 4 là khu dân cư đô thị và nông thôn hiện hữu cải tạo chỉnh trang; nâng cấp từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng ký thuật và hạ tầng xã hội, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị mới Nhơn Trạch trong tương lai.

UBND tỉnh cũng lưu ý các đơn vị liên quan đến việc lập quy hoạch trong phương án phân khu chức năng cần cập nhật, lồng ghép các dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500, 1/2.000 tại khu vực. Đồng thời, nghiên cứu đảm bảo sự gắn kết đồng bộ trong tổng thể các đồ án quy hoạch phân khu 1/5.000 đang thực hiện, từ đó đề xuất các giải pháp đảm bảo phù hợp về không gian kiến trúc, đấu nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phù hợp với quy hoạch chung và các khu vực xung quanh mang tính khả thi. Đối với định hướng phát triển các khu dân cư mới, khu vực phát triển hỗn hợp... cần phải thực hiện trên cơ sở rà soát, đánh giá hiện trạng, đặc biệt là tại các khu vực tập trung đông dân cư. Ngoại trừ các dự án đang triển khai không phát triển đất ở mới, khuyến khích dân cư dịch chuyển vào khu vực xây dựng đô thị mới. Cần ưu tiên quy hoạch quỹ đất phát triển các khu nhà ở xã hội phục vụ công nhân và người có thu nhập thấp trong các khu công nghiệp.

Lê Văn

Tin xem nhiều