Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng tiêu dùng Nhật ''đổ bộ'' thị trường Việt

11:04, 22/04/2021

Cùng với xu hướng hội nhập và đời sống của người dân ngày càng nâng cao, những dòng sản phẩm tiêu dùng từ Nhật Bản như: thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, điện máy... ngày càng phổ biến hơn trên thị trường Việt.

Cùng với xu hướng hội nhập và đời sống của người dân ngày càng nâng cao, những dòng sản phẩm tiêu dùng từ Nhật Bản như: thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, điện máy... ngày càng phổ biến hơn trên thị trường Việt.

Các bạn trẻ chọn mua sản phẩm gia dụng tại một cửa hàng đồ gia dụng Nhật Bản ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa
Các bạn trẻ chọn mua sản phẩm gia dụng tại một cửa hàng đồ gia dụng Nhật Bản ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân

Những năm trở lại đây, nhiều chuỗi cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại kinh doanh hàng tiêu dùng Nhật Bản xuất hiện ngày càng nhiều ở các đô thị lớn trên cả nước như: Aeon Mall, Muji, Daiso, Kohnan, Hachi Hachi, Tokyo Life…

* Nhiều cửa hàng thương hiệu Nhật Bản xuất hiện

Thời gian gần đây, nhiều chuỗi cửa hàng, siêu thị chuyên kinh doanh các sản phẩm từ Nhật Bản “đổ bộ” ngày càng nhiều hơn ở TP.Biên Hòa. Đơn cử như các thương hiệu: Kohnan, Tokyo Life, Komonoya… Các chuỗi bán lẻ này mở ra thêm nhiều cơ hội mua sắm dành cho người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ.

Ông Nguyễn Thanh Hải, cửa hàng trưởng cửa hàng đồ gia dụng Kohnan ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa chia sẻ, cửa hàng mới đi vào hoạt động từ giữa tháng 1-2021. Đây là cửa hàng Kohnan thứ 8 trên cả nước. Cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm về nội thất và trang trí nội thất; sản phẩm gia dụng cho nhà bếp, nhà tắm; sản phẩm làm đẹp; sản phẩm điện gia dụng; sản phẩm công cụ, dụng cụ cầm tay; sản phẩm du lịch, dã ngoại. Ngoài ra, cửa hàng còn có các sản phẩm đồ bảo hộ, văn phòng phẩm, chăm sóc thú cưng... Hiện nay, các sản phẩm nội địa từ Nhật và sản phẩm mang thương hiệu Nhật chiếm khoảng 40% các gian hàng tại cửa hàng. Phần còn lại là các sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam, các dòng sản phẩm nhập khẩu, gia công từ các quốc gia khác do các doanh nghiệp Nhật phân phối…

Bên cạnh những cửa hàng kinh doanh hàng Nhật nội địa, trên địa bàn TP.Biên Hòa hiện còn có các cửa hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… kinh doanh các mặt hàng, sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng có xuất xứ từ Hàn Quốc, Thái Lan... Đây là xu thế ngày càng mở của thị trường, tạo thêm nhiều cơ hội và trải nghiệm mua sắm mới dành cho người tiêu dùng.

 

Tương tự, bà Hoàng Vy, quản lý chuỗi cửa hàng Haruko tại TP.Biên Hòa chia sẻ,  hiện nay ở TP.Biên Hòa, Haruko có 2 cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm nội địa Nhật như: mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng, gia vị, thực phẩm… Giá cả dao động từ vài chục ngàn đồng đến hàng chục triệu đồng tùy vào loại mặt hàng, dòng sản phẩm cao cấp. Trong đó, các dòng sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng hiện là các dòng bán chạy nhất tại cửa hàng.

Với sự xuất hiện của các cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Nhật, người tiêu dùng có thể tiếp cận với sản phẩm chính hãng, chất lượng, cũng như có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt nhằm đảm bảo quyền lợi tiêu dùng. Qua đó, có thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm nhiều sản phẩm hiện đại, đa dạng mà không cần phải đi xa.

Anh Thuận Hòa, người dân ở P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) cho rằng, Nhật Bản vô cùng chú trọng đến yếu tố chất lượng nên những sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật luôn được đánh giá cao. Mặc dù giá thành các sản phẩm thương hiệu Nhật luôn cao hơn nhiều thương hiệu khác nhưng mỗi sản phẩm đều được chăm chút, cẩn thận ở từng chi tiết.

“Trước đây, nếu tôi muốn mua những sản phẩm thương hiệu Nhật thường sẽ phải đặt hàng xách tay hoặc sử dụng dịch vụ nhờ mua hộ. Tuy nhiên, hiện nay, tôi có thể mua sắm, trải nghiệm sản phẩm của Nhật Bản thông qua một số cửa hàng nhập khẩu, kinh doanh hàng nội địa Nhật ở TP.Biên Hòa” - anh Thuận Hòa chia sẻ.

* Giới trẻ chuộng hàng Nhật

Song song với các dòng sản phẩm gia dụng, thực phẩm, nhiều chuỗi cửa hàng Nhật Bản còn kinh doanh nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm DIY (Do it yourself - tạm dịch là “tự mình làm”), sản phẩm đồng giá… Các dòng sản phẩm này được nhiều người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ, chọn mua.

Ông Nguyễn Thanh Hải cho biết thêm, một trong những dòng sản phẩm đặc trưng ở Kohnan là các sản phẩm DIY. Theo đó, với dòng sản phẩm này, cửa hàng sẽ cung cấp các vật liệu, dụng cụ để người tiêu dùng thỏa sức sáng tạo, tự tay thực hiện các sản phẩm, công việc yêu thích từ dụng cụ sân vườn, bàn ghế đến các sản phẩm được lắp ráp, định hình sẵn. Ngoài ra, cửa hàng còn có các gian hàng sản phẩm vệ sinh, văn phòng phẩm đồng giá. Sau 3 tháng đi vào hoạt động, cửa hàng đón khoảng 12 ngàn lượt khách đến mua sắm mỗi tháng, trong đó có nhiều bạn trẻ đến tham khảo, trải nghiệm hàng Nhật.

Tương tự, tại Cửa hàng Tokyo Life (đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa), anh Gia Huy, nhân viên kinh doanh của cửa hàng chia sẻ, cửa hàng có nhiều dòng sản phẩm gia dụng, sản phẩm làm đẹp… có xuất xứ từ Nhật Bản được nhiều người tiêu dùng chọn mua, nhất là giới trẻ.

Chị Thanh Thủy, nhân viên văn phòng ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) cho biết, chị có ấn tượng tốt với các dòng sản phẩm “made in Japan”. Hiện nay, cơ hội để sở hữu những sản phẩm Nhật tại Việt Nam không còn khó khăn, các thương hiệu Nhật hiện diện chính thức tại thị trường Việt Nam cũng ngày càng gia tăng.

“Trước đây, vào những ngày cuối tuần, gia đình tôi hay đến Cửa hàng Uniqlo (TP.HCM) hay ở các cửa hàng đồng giá Daiso Japan, Trung tâm Thương mại Aeon Mall… để tham quan, mua sắm. Hiện tại, TP.Biên Hòa đã có một số cửa hàng Nhật nhập khẩu, siêu thị Nhật đồng giá… nên tôi cũng thường xuyên chọn mua, nhất là các sản phẩm gia dụng, sản phẩm làm đẹp, dụng cụ nhà bếp…” - chị Thanh Thủy chia sẻ thêm.

Hải Quân

 

 

Tin xem nhiều