Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm gần 78% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ

07:04, 15/04/2021

(ĐN) - Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh trong quý I-2021 ước đạt hơn 38 ngàn tỷ đồng, chiếm gần 78% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh và tăng hơn 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

(ĐN) - Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh trong quý I-2021 ước đạt hơn 38 ngàn tỷ đồng, chiếm gần 78% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh và tăng hơn 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động thương mại, dịch vụ trong tháng 3 vừa qua có dấu hiệu tăng trở lại, thị trường hàng hóa và đời sống của người dân dần ổn định…

Doanh số bán lẻ hàng hóa, dịch vụ ở khu vực kinh tế ngoài nhà nước chiếm tỉ trọng cao (chiếm 91,6%). Điều này cho thấy sự đóng góp của các trung tâm thương mại và các chợ truyền thống có vai trò quan trọng trong việc kết nối, tiêu thụ hàng hóa tới người tiêu dùng.

Đối với các nhóm hàng hóa, doanh thu nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng gần 6,7%; nhóm đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 5,3%; nhóm hàng may mặc tăng 2,9%; nhóm phương tiện đi lại tăng 7,5%; nhóm xăng dầu các loại tăng 5,5%... Riêng nhóm vật phẩm văn hóa, giáo dục lại giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Quân

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích