Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ thu hồi giấy phép đơn vị khai khoáng gây ô nhiễm môi trường

08:02, 07/02/2021

(ĐN) - Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nhằm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động khoáng sản.

(ĐN) - Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nhằm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động khoáng sản.

Theo đó, tỉnh giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra tra công tác bảo vệ môi trường trong khai thác của các đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản được cấp phép; xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản gây ô nhiễm môi trường, không cải tạo phục hồi môi trường sau khai thác. Báo cáo UBND tỉnh thu hồi giấy phép đối với những đơn vị khai thác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.

Đồng Nai có 47 dự án khai thác khoáng sản được Bộ TN-MT và UBND tỉnh cấp phép hoạt động. Trong đó có 36 dự án đang hoạt động, 5 dự án đang trong quá trình xây dựng cơ bản; còn lại chưa hoạt động, ngưng hoạt động và hết hạn khai thác. Hầu hết các dự án đều thực hiện nghĩa vụ đóng thuế, bảo vệ và phục hồi môi trường. Tuy nhiên, quá trình khai thác và vận chuyển, nhiều chủ đầu tư chưa thực hiện tốt các quy định liên quan, gây ra bụi, ồn, khiến người dân bức xúc.               

Lê An

Tin xem nhiều