Báo Đồng Nai điện tử
En

Các khu du lịch phục vụ du khách vui chơi an toàn

11:02, 17/02/2021

Ghi nhận tại một số khu du lịch (KDL), điểm tham quan vui chơi giải trí trên địa bàn Đồng Nai cho thấy, trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, lượng khách du xuân đến các khu, điểm dù giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng các khu, điểm du lịch vẫn "thở phào" vì được mở cửa, phục vụ du khách.

Ghi nhận tại một số khu du lịch (KDL), điểm tham quan vui chơi giải trí trên địa bàn Đồng Nai cho thấy, trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, lượng khách du xuân đến các khu, điểm dù giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng các khu, điểm du lịch vẫn “thở phào” vì được mở cửa, phục vụ du khách.

Khách tham quan, ăn uống tại Khu du lịch Thác Mai (H.Định Quán)
Khách tham quan, ăn uống tại Khu du lịch Thác Mai (H.Định Quán). Ảnh: N.Liên

Để bảo đảm an toàn cho du khách cũng như thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19 nơi công cộng, tất cả các khu, điểm du lịch đều tổ chức quy trình phòng chống dịch theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế như: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang thường xuyên, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn...

* Vui chơi trong khoảng cách an toàn

Các KDL như: Suối Mơ, Bửu Long, Vườn Xoài, Giang Điền... mỗi khi vào dịp lễ, Tết thường đón từ vài ngàn đến vài chục ngàn du khách trong một ngày. Do đó, công tác phòng chống dịch tại những nơi này phải được thực hiện khá nghiêm túc.  

Năm nay do dịch bệnh Covid-19 nên các đơn vị kinh doanh du lịch gặp nhiều khó khăn, do đó chỉ có KDL Bửu Long đầu tư thêm công trình mới Thiên đường Tuyết vốn đầu tư với kinh phí khoảng 30 tỷ đồng; KDL Suối Mơ đầu tư Vịnh Cát Vàng với kinh phí trên 5 tỷ đồng và các khu, điểm du lịch đã tổ chức trang trí nhiều tiểu cảnh với trên 100 ngàn giỏ hoa các loại để tạo không gian sắc xuân rực rỡ chào đón du khách.

Ông Phạm Châu An, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư du lịch Suối Mơ (KDL Suối Mơ, H.Tân Phú) cho biết, khách đến KDL Suối Mơ bắt đầu đông lên từ mùng 2 Tết. Năm nay, do dịch bùng phát ngay thời điểm cận Tết nên lượng khách giảm mạnh, chưa được như kỳ vọng ban đầu. Trong dịp Tết, KDL đón khoảng 20 ngàn lượt khách tham quan, bằng 50% lượng khách cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, đơn vị vẫn vui vì còn được mở cửa phục vụ du khách. Do đó, trong suốt những ngày Tết, công ty tăng cường thêm nhân viên kiểm soát vé để đo thân nhiệt, yêu cầu khách đeo khẩu trang, trong KDL thường xuyên nhắc nhở khách du lịch giữ khoảng cách theo nhóm, không tiếp xúc với người lạ. KDL Suối Mơ vừa đầu tư thêm điểm mới là Vịnh Cát Vàng, trang trí hàng chục ngàn chậu hoa, vườn hoa hướng dương, lavender... Dù giảm lượng khách nhưng Suối Mơ vẫn là một trong những điểm du lịch dẫn đầu của tỉnh về lượng khách tham quan.

Cùng với Suối Mơ, KDL Bửu Long (TP.Biên Hòa) cũng đón trên 20 ngàn du khách trong dịp Tết. Bà Trần Thị Tuyết Trâm, phụ trách truyền thông KDL Bửu Long cho biết, KDL Bửu Long có diện tích rộng, năm nay khách giảm nên không gian vui chơi tại KDL Bửu Long rất thoáng. Cũng tâm trạng “phập phồng” lo dịch phức tạp hơn sẽ khó khăn, các KDL phải đóng cửa, nên khi thông tin được mở cửa, KDL Bửu Long đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Bà Trâm chia sẻ, năm nay khách giảm, lượng khách sử dụng dịch vụ ăn uống tại KDL cũng giảm, phần lớn du khách e ngại ăn uống nơi công cộng nên mang đồ ăn sẵn ở nhà theo và sinh hoạt riêng, tránh tiếp xúc người lạ. KDL phần lớn phục vụ bán đồ ăn cho khách mang đi, vì theo yêu cầu, điểm ăn uống cũng không được tập trung quá 30 người. Tuy nhiên, các nhà hàng vẫn bảo đảm phục vụ đầy đủ cho khách du lịch có nhu cầu trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

* Người dân tự ý thức khi đến các khu, điểm du lịch

Phần lớn khách du lịch đến các khu, điểm vui chơi theo nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ. Ngoài yêu cầu, nhắc nhở của KDL, bản thân người dân cũng có ý thức trong phòng chống dịch nên thực hiện khá nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi vui chơi.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (TT.Tân Phú, H.Tân Phú) cho hay, gia đình bà mỗi dịp Tết đều cho con vào KDL Suối Mơ để vui chơi, năm nay cũng e ngại không dám đi vì dịch nhưng các con đã quen nếp mọi năm, bản thân bà Lan cho rằng nếu giữ khoảng cách an toàn thì không có nguy cơ lây bệnh. “Đến nơi thấy nhiều người đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nên tôi cũng an tâm cho con vui chơi, KDL rộng nên mình có nhiều vị trí để các con vui chơi” - bà Lan chia sẻ.

Ghi nhận tình hình hoạt động của các KDL dịp Tết vừa qua, bà Nguyễn Thị Mộng Bình, Phó giám đốc Sở VH-TTDL cho biết, các đơn vị du lịch đều triển khai đến người lao động, du khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế với Thông điệp 5K: đo thân nhiệt cho tất cả mọi người ra vào các cơ sở du lịch, lưu trú; cung cấp khẩu trang cho khách, đồng bố trí dung dịch sát khuẩn, vệ sinh thường xuyên khu vực công cộng để bảo đảm công tác phòng chống dịch, tạo cảnh quan và giữ gìn vệ sinh môi trường theo quy định. Giá vé vào cổng, các dịch vụ tại khu, điểm du lịch được niêm yết công khai, không tăng so với cùng kỳ năm 2020.

Ngọc Liên

 

 

Tin xem nhiều