Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây đường cao tốc giữa rừng ngập mặn

12:01, 17/01/2021

(ĐN) - Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai (2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành) dài hơn 27km thuộc các gói thầu từ A5-A7.

(ĐN) - Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai (2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành) dài hơn 27km thuộc các gói thầu từ A5-A7. Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 31 ngàn tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7-2014. Tại gói thầu A7, đường cao tốc Bến Lức- Long Thành đi xuyên qua khu vực rừng ngập mặn thuộc 2 địa phương Long Thành và Nhơn Trạch. Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại công trường...

Gói thầu A7 có chiều dài hơn 5km, trong đó có khoảng 3,3km đi xuyên qua rừng ngập mặn thuộc rừng phòng hộ Long Thành- Nhơn Trạch
Gói thầu A7 có chiều dài hơn 5km, trong đó có khoảng 3,3km đi xuyên qua rừng ngập mặn thuộc rừng phòng hộ Long Thành - Nhơn Trạch

 

Do xây dựng trong khu vực rừng ngập mặn nên điều kiện thi công gặp nhiều khó khăn. Công nhân phải làm việc trong điều kiện bùn, lầy và ngập nước
Do xây dựng trong khu vực rừng ngập mặn nên điều kiện thi công gặp nhiều khó khăn, công nhân phải làm việc trong điều kiện bùn, lầy và ngập nước

 

Sà lan, hệ thống giàn đỡ giúp công nhân làm việc hiệu quả hơn trong khu vực đầm lầy, nền đất ẩm ướt và thường xuyên bị ngập nước của rừng ngập mặn
Sà lan, hệ thống giàn đỡ giúp công nhân làm việc hiệu quả hơn trong khu vực đầm lầy, nền đất ẩm ướt và thường xuyên bị ngập nước của rừng ngập mặn

 

Công nhân làm việc trên sà làn có tải trọng 1 ngàn tấn khi thi công hạng mục cầu vượt sông Thị Vải
Công nhân làm việc trên sà làn có tải trọng 1 ngàn tấn khi thi công hạng mục cầu vượt sông Thị Vải

 

Do đi qua rừng ngập mặn nên toàn bộ đoạn tuyến dài khoảng 3,3km thuộc gói thầu A7 đều được thực hiện theo hình thức xây dựng cầu cạn
Do đi qua rừng ngập mặn nên toàn bộ đoạn tuyến dài khoảng 3,3km thuộc gói thầu A7 đều được thực hiện theo hình thức xây dựng cầu cạn

 

Đoạn qua rừng ngập mặn có 77 trụ cầu cạn (một trụ bao gồm trụ trái và trụ phải; mỗi trụ dài 12 m) hầu hết được đóng dưới vùng bán ngập nước
Đoạn qua rừng ngập mặn có 77 trụ cầu cạn (một trụ bao gồm trụ trái và trụ phải; mỗi trụ dài 12 m) hầu hết được đóng dưới vùng bán ngập nước

 

Khoảng 3,3km đường cao tốc Bến Lức- Long Thành thuộc gói thầu A7 là một trong những đoạn tuyến cao tốc duy nhất của cả nước hiện nay được xây dựng trong rừng ngập mặn
Khoảng 3,3km đường cao tốc Bến Lức- Long Thành thuộc gói thầu A7 là một trong những đoạn tuyến cao tốc duy nhất của cả nước hiện nay được xây dựng trong rừng ngập mặn

 

Thi công hạng mục cầu vượt sông Thị Vải. Trong đoạn tuyến dài khoảng 3,3km của đường cao tốc Bến Lức- Long Thành đi qua khu vực rừng ngập cũng sẽ có 3 cầu vượt sông được xây dựng. Trong đó, cầu vượt sông Thị Vải là cầu lớn nhất
Thi công hạng mục cầu vượt sông Thị Vải. Trong đoạn tuyến dài khoảng 3,3km của đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua khu vực rừng ngập cũng sẽ có 3 cầu vượt sông được xây dựng. Trong đó, cầu vượt sông Thị Vải là cầu lớn nhất

Phạm Tùng

Tin xem nhiều