Báo Đồng Nai điện tử
En

300ha đất công nghiệp sẵn sàng cho thuê

08:01, 07/01/2021

(ĐN)- Tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, quỹ đất công nghiệp sẵn sàng cho nhà đầu tư thuê không còn nhiều, nguyên nhân là nhiều khu công nghiệp vẫn còn có diện tích đất vướng bồi thường giải tỏa hoặc chưa hoàn tất thủ tục pháp lý triển khai hạ tầng kỹ thuật.

(ĐN)- Tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, quỹ đất công nghiệp sẵn sàng cho nhà đầu tư thuê không còn nhiều, nguyên nhân là nhiều khu công nghiệp vẫn còn có diện tích đất vướng bồi thường giải tỏa hoặc chưa hoàn tất thủ tục pháp lý triển khai hạ tầng kỹ thuật. Diện tích đất công nghiệp sẵn sàng cho thuê hiện còn khoảng 300 ha. Diện tích đất công nghiệp còn vướng bồi thường, giải tỏa và chưa hoàn thiện đầu tư hạ tầng là 900ha.

Như vậy, diện tích đất công nghiệp cho thuê đã hoàn chỉnh hạ tầng không còn nhiều, đơn vị kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo triển khai nhanh tiến độ xây dựng các khu công nghiệp mới và khu công nghiệp đề xuất mở rộng, đảm bảo cho việc thu hút đầu tư của tỉnh được thuận lợi.

Bên cạnh đó, cần có các giải pháp để triển khai nhanh việc hoàn thiện đấu nối hạ tầng ngoài khu công nghiệp, trong đó có việc chưa đấu nối thoát nước ngoài ranh hàng rào các khu công nghiệp Sông Mây, An Phước, Tam Phước và Nhơn Trạch. Tỉnh cũng cần chỉ đạo các đơn vị liên quan quan tâm đầu tư, triển khai các dự án nhà ở công nhân, dịch vụ phục vụ lao động trong khu công nghiệp một cách đồng bộ hơn.

Vương Thế

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích