Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường giám sát hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản

08:12, 01/12/2020

(ĐN) - Sở TN-MT đang chủ trì, phối hợp với các địa phương và cơ quan chức năng tăng cường quản lý hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản.

(ĐN) - Sở TN-MT đang chủ trì, phối hợp với các địa phương và cơ quan chức năng tăng cường quản lý hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản.

Theo Sở TN-MT, Đồng Nai có trữ lượng khoáng sản lớn, khoảng 2.946 triệu m3 đá xây dựng; 543 triệu m3 đất sét làm gạch ngói; 82 triệu m3 khoáng sản ở các sông, hồ và một số điểm trên đất liền. Hiện tại có 40 mỏ đá, 4 mỏ sét gạch ngói, 9 mỏ cát xây dựng được cấp phép khai thác; 31 khu vực có thân khoáng được cấp quy hoạch thăm dò.

Bên cạnh các khu vực, bến bãi được cấp phép hoạt động, tình trạng khai thác khoáng sản không phép diễn ra ở nhiều nơi, bến bãi tiếp tay tiêu thụ khoáng sản khai thác trái phép đang tác động xấu đến môi trường và làm cạn kiệt nguồn tài nguyên.

Sở TN-MT đang rà soát quy hoạch khoáng sản thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh để xây dựng phương án bảo vệ và khai thác hợp lý. Cụ thể, phối hợp với Cục Thuế Đồng Nai rà soát, đánh giá tình hình nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản của các tổ chức, cá nhân; tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản, kiểm tra việc tận thu cát đối với các dự án nạo vét thông luồng hàng hải; yêu cầu dừng khai thác, đóng cửa mỏ và phục hồi môi trường đối với những khu vực khai thác không hiệu quả…

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều