Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ xây dựng 30km hàng rào bao quanh sân bay Long Thành

08:12, 13/12/2020

(ĐN) - Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho biết, hạng mục xây dựng hàng rào bao quanh sân bay Long Thành là một trong những hạng mục thiết yếu của dự án.

(ĐN) - Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho biết, hạng mục xây dựng hàng rào bao quanh sân bay Long Thành là một trong những hạng mục thiết yếu của dự án. Hiện nay, đơn vị đã hoàn thành thiết kế cơ sở và dự toán cho hạng mục này.

Theo ông Vũ Thế Phiệt, sân bay Long Thành sẽ là sân bay đầu tiên trong cả nước được xây dựng hàng rào bao quanh toàn bộ diện tích 5 ngàn ha đất. Theo tính toán, hàng rào bao quanh toàn bộ sân bay Long Thành có chiều dài gần 30km, được xây dựng đạt tiêu chuẩn an ninh hàng không với chiều cao khoảng 2,45m. Trước mắt, việc xây dựng hàng rào sẽ được thực hiện theo tiến độ bàn giao mặt bằng của dự án. Mặt bằng bàn giao đến đâu sẽ thực hiện xây dựng hàng rào đến đó.

Đối với công tác rà phá bom mìn, hạng mục đầu tiên của dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, hiện nay ACV đã làm việc với Bộ Quốc phòng và thống nhất lựa chọn đơn vị thực hiện công tác này.

Theo Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, dự án được chia thành 4 dự án thành phần. Trong đó, ACV được giao làm chủ đầu tư đối với dự án thành phần 3, xây dựng các công trình thiết yếu của sân bay Long Thành như: đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa...

Quỳnh Nhi

Tin xem nhiều