Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai cùng các tỉnh Đông Nam bộ: Bắt tay khai thác điểm đến an toàn - hấp dẫn

10:10, 14/10/2020

Đồng Nai vừa tham gia ký kết với 5 tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ (ĐNB) và Bình Thuận chương trình kích cầu du lịch với chủ đề: "7 địa phương - du lịch an toàn và hấp dẫn", nhằm cùng nhau liên kết, quảng bá, khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch của từng địa phương trong khu vực.

Đồng Nai vừa tham gia ký kết với 5 tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ (ĐNB) và Bình Thuận chương trình kích cầu du lịch với chủ đề: “7 địa phương - du lịch an toàn và hấp dẫn”, nhằm cùng nhau liên kết, quảng bá, khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch của từng địa phương trong khu vực.

Lãnh đạo một số tỉnh Đông Nam bộ tham quan gian hàng du lịch Đồng Nai tại Hội nghị liên kết phát triển du lịch Đông Nam bộ tháng 6-2020. Ảnh: N.Liên
Lãnh đạo một số tỉnh Đông Nam bộ tham quan gian hàng du lịch Đồng Nai tại Hội nghị liên kết phát triển du lịch Đông Nam bộ tháng 6-2020. Ảnh: N.Liên

Chương trình ký kết vừa được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng với sự góp mặt của các địa phương: Đồng Nai, Bình Thuận, TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương và các doanh nghiệp hàng không, lữ hành lớn như: Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Công ty CP Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel); Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland).

* “Vực dậy” ngành Du lịch vùng ĐNB

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước cơ bản đã được kiểm soát, các địa phương đã mở cửa các khu, điểm du lịch để đón khách. Bên cạnh đó, ngành đường sắt, hàng không và các tuyến xe khách liên tỉnh đã trở lại trạng thái hoạt động bình thường, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch quảng bá, kích cầu, giới thiệu các sản phẩm mới, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Trong 9 tháng của năm 2020, tổng lượt khách đến tham quan và lưu trú tại Đồng Nai đạt trên 1,5 triệu lượt, giảm 56,8% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 680 tỷ đồng, giảm 45% so với cùng kỳ năm 2019.

Tại ĐNB, ngành Du lịch nhìn chung rơi vào khủng hoảng khá nặng do ảnh hưởng từ 2 đợt bùng phát dịch từ đầu năm đến nay. Do đó, với tinh thần đoàn kết, chia sẻ và cùng nhau phát triển, các tỉnh, thành đã có những chương trình kích cầu để thu hút, liên kết khai thác du lịch, từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động du lịch. Doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành như TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai đã đưa ra rất nhiều chương trình kích cầu như: giảm giá các dịch vụ lưu trú, giám giá vé cổng, tặng voucher khi đặt phòng tại những khu, điểm du lịch...

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch (Bộ VH-TTDL) nhấn mạnh, để du lịch trong vùng sớm khôi phục, chương trình kích cầu thành công, các địa phương phải chú trọng đến sự an toàn, chủ động trong công tác phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho du khách. Ngoài ra, các địa phương phải có sự sáng tạo đưa ra những sản phẩm đặc trưng riêng, đẩy mạnh các sản phẩm mới, chất lượng với mức giá các dịch vụ hấp dẫn để thu hút du khách.

* Quảng bá các điểm đến an toàn - hấp dẫn

Tại Đồng Nai, ngoài việc quảng bá các điểm đến an toàn, hấp dẫn, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành còn có những chương trình ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt là với người địa phương nhằm khai thác tiềm năng du lịch nội địa.

Bên cạnh những giải pháp tình thế trước mắt, về lâu dài, Đồng Nai vẫn tập trung nhiệm vụ phát triển du lịch theo hướng bền vững, đảm bảo an toàn về môi trường sinh thái. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Đồng Nai trong thời gian qua được tăng cường và thực hiện bằng nhiều hình thức như: tham gia các sự kiện du lịch lớn của các địa phương (hội chợ quốc tế về du lịch tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội; Ngày hội du lịch TP.HCM; Lễ hội dừa Bến Tre...). Đồng thời, Đồng Nai cũng chủ động tổ chức các sự kiện du lịch, thể thao cấp khu vực và quốc gia như: Liên hoan ẩm thực Đồng Nai, Giải điền kinh trẻ toàn quốc, Giải vovinam toàn quốc, Giải cầu lông toàn quốc...

Bên cạnh đó, Đồng Nai đã phối hợp với các địa phương như: TP.HCM, Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức khảo sát giới thiệu các sản phẩm du lịch tại TP.Long Khánh, H.Tân Phú, H.Vĩnh Cửu nhằm gắn kết các đơn vị kinh doanh du lịch tại Đồng Nai với các doanh nghiệp du lịch ngoài tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Mộng Bình, Phó giám đốc Sở VH-TTDL cho biết, hiện nay, các sản phẩm, cơ sở vật chất du lịch của Đồng Nai đã từng bước được đầu tư cải tạo chất lượng dịch vụ, cơ bản đáp ứng được phần nào nhu cầu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài tỉnh, các chuyên gia sinh sống và làm việc tại Đồng Nai. Nhiều mô hình du lịch mới thu hút du khách như du lịch vườn trái cây tại TP.Long Khánh, vào mùa trái cây hằng năm, các vườn trái cây thu hút từ 4-5 ngàn người/ngày, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và nâng cao giá trị nông sản cho người dân; các sản phẩm du lịch mạo hiểm, trải nghiệm... cũng được nhiều du khách chú ý.

“Đồng Nai vừa tham gia ký kết phát triển du lịch với các tỉnh vùng Đông Nam bộ và Bình Thuận với chủ đề “7 địa phương - du lịch an toàn và hấp dẫn”. Trước đó, chương trình liên kết phát triển du lịch Đông Nam bộ đã được tổ chức với quy mô cấp vùng lớn nhất từ trước đến nay. Tôi hy vọng rằng, việc ký kết, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành sẽ giúp Đồng Nai phát huy tiềm năng, lợi thế và giá trị tài nguyên du lịch, vị trí chiến lược và đẩy mạnh kết nối du lịch, hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng” - bà Nguyễn Thị Mộng Bình cho biết thêm.

Thủy Mộc

Tin xem nhiều