Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng thương hiệu cà phê riêng

04:09, 10/09/2020

Trong 20 năm gắn bó với ngành chế biến cà phê, chị Lê Thị Hải, chủ Cơ sở sản xuất, chế biến cà phê Hải Việt (H.Vĩnh Cửu, thương hiệu Havicoffee) đã cung cấp ra thị trường 10 mẫu sản phẩm cà phê được khách hàng tin tưởng.

Trong 20 năm gắn bó với ngành chế biến cà phê, chị Lê Thị Hải, chủ Cơ sở sản xuất, chế biến cà phê Hải Việt (H.Vĩnh Cửu, thương hiệu Havicoffee) đã cung cấp ra thị trường 10 mẫu sản phẩm cà phê được khách hàng tin tưởng.

Chị Lê Thị Hải giới thiệu sản phẩm Havicoffee cho khách hàng tại một sự kiện kết nối kinh doanh. ẢNh:V. Gia
Chị Lê Thị Hải giới thiệu sản phẩm Havicoffee cho khách hàng tại một sự kiện kết nối kinh doanh. Ảnh:V. Gia

Theo chị Hải, mục tiêu cốt lõi mà chị hướng tới là mang lại cho người tiêu dùng sản phẩm cà phê sạch, không phối trộn nguyên liệu và an toàn cho sức khỏe.

* Từ tình yêu với cà phê

Từ rất lâu, chị Hải đã có tình yêu mãnh liệt với cà phê và cùng với cộng sự gầy dựng được một doanh nghiệp cà phê có tiếng ở Đồng Nai và vùng lân cận. Có thời điểm, doanh nghiệp này cung ứng ra thị trường cả trăm tấn cà phê thành phẩm mỗi tháng.

“Cà phê là loại đồ uống đặc biệt và có giá trị. Bạn có thể uống một mình khi làm việc, uống cùng bạn bè, gặp gỡ đối tác, uống tại nhà hay ra các cửa hàng... Uống cà phê hợp lý giúp con người ta thư giãn đầu óc, gợi mở những ý tưởng sáng tạo cho công việc. Những điều đó thôi thúc, cuốn hút tôi đi theo lĩnh vực chế biến, phối trộn loại sản phẩm đồ uống hấp dẫn này” - chị Hải nói về sự cuốn hút của cà phê đối với mình.

Gắn bó với đam mê, chị Hải không ngại thử nghiệm, pha chế để ngày càng hoàn thiện về sản phẩm và lăn lộn mở rộng thị trường, đến từng quán cà phê gặp gỡ, trò chuyện, cung cấp, giới thiệu sản phẩm của mình.

Theo chị Hải, nhìn thì dễ nhưng thực ra kinh doanh cà phê cũng rất khó khăn. Là nghề làm dâu trăm họ, phải chiều ý khách hàng, có người thích loại cà phê đậm đắng, nhiều người lại thích vị nhẹ hơn, người lại thích cà phê phối trộn. Người uống theo phong cách truyền thống trong khi cũng có nhiều người thường thay đổi thói quen uống cà phê theo trào lưu...

Có được khách hàng đã khó, giữ được họ gắn bó lâu dài với mình càng khó hơn, điều này đòi hỏi người sản xuất phải thay đổi để phù hợp thị hiếu người sử dụng.

* Xác định chỗ đứng riêng

Mong muốn gầy dựng thương hiệu riêng cho mình, 4 năm trước chị đã tách khỏi công ty cũ thành lập thương hiệu Hải Việt. Để đảm bảo chất lượng, theo chị Hải, nguyên liệu cà phê của cơ sở được tuyển chọn kỹ từ Đắk Lắk và Lâm Đồng, những vùng trồng cây cà phê nổi tiếng Việt Nam. Theo chị Hải, nguyên liệu sản xuất cà phê của cơ sở được lấy từ 2 vùng cà phê nổi tiếng Việt Nam là Đắk Lắk và Lâm Đồng. Nơi đây có độ cao, khí hậu phù hợp để có thể trồng được cà phê với chất lượng tốt nhất. Tiêu chí sản xuất sản phẩm cà phê Hải Việt là nguyên chất hoàn toàn, không tẩm ướp, không pha chế, không phối trộn hương liệu.

“Chúng tôi luôn tâm niệm việc cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm cà phê nguyên chất, sạch là tiêu chí hàng đầu. Định hướng phát triển bền vững của Havicoffee đặt sức khỏe người tiêu dùng làm trọng tâm. Trong quá trình sản xuất cà phê, lưu kho, rang xay, đóng gói và vận chuyển, tất cả đều phải tuân theo các quy trình thao tác, các tiêu chuẩn chất lượng và được giám sát nghiêm ngặt” - chị Hải cho biết về quy trình sản xuất cà phê của mình.

Song song với việc cung ứng các sản phẩm cà phê hiện có, chị đang tiếp tục cải tiến, cập nhật các xu hướng mới đến người thưởng thức cà phê Việt Nam. Các dòng sản phẩm mới sẽ tiếp tục được nghiên cứu và ra mắt thị trường trong thời gian tới.

Ngoài cà phê bột nguyên chất, cơ sở Hải Việt cũng bước đầu thử nghiệm các sản phẩm khác thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của khách hàng như các loại trà gạo lứt, sản phẩm dưỡng da từ bột cà phê... với những bí quyết riêng và bước đầu được khách hàng đón nhận tốt.

“Đến thời điểm hiện nay, Hải Việt đang cung cấp ra thị trường khoảng 10 sản phẩm cà phê và đồ uống chăm sóc sức khỏe, sản phẩm làm đẹp... Ghi nhận các ý kiến từ khách hàng là cách để chúng tôi tiếp tục sửa chữa và nỗ lực để đưa ra được các sản phẩm tốt hơn” - chị Hải mong muốn.

Để phổ biến rộng rãi thương hiệu của mình, giải pháp mà chị đang áp dụng là đàm phán với các cửa hàng kinh doanh, đại lý để đưa được kệ hàng, logo thương hiệu Havicoffee vào bày bán. Điều này giúp cho người tiêu dùng có thể nhận diện được trực tiếp, nhanh nhất thương hiệu cà phê mới gia nhập thị trường so với chào bán tại các quán cà phê.

Văn Gia

Tin xem nhiều