Báo Đồng Nai điện tử
En

Tái kích cầu du lịch

10:09, 28/09/2020

Bộ VH-TTDL vừa tái khởi động chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2 sau đợt dịch Covid-19 vừa được kiểm soát thành công. Lần này, chương trình kích cầu tiếp tục hướng đến thị trường nội địa.

Bộ VH-TTDL vừa tái khởi động chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2 sau đợt dịch Covid-19 vừa được kiểm soát thành công. Lần này, chương trình kích cầu tiếp tục hướng đến thị trường nội địa, nâng cao tinh thần vừa phát triển du lịch vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Tour du lịch khám phá đá Ba Chồng dành cho học sinh tại H.Định Quán. Ảnh: N.Liên
Tour du lịch khám phá đá Ba Chồng dành cho học sinh tại H.Định Quán. Ảnh: N.Liên

Do diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn còn phức tạp nên các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch đã chuẩn bị tinh thần “sống chung” với dịch, khi công tác phòng, chống dịch được doanh nghiệp cũng như du khách nghiêm túc thực hiện trong các chuyến đi.

* Nhiều chương trình ưu đãi

Để thị trường du lịch có sự khởi sắc sau 2 lần bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, hiện các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều có các chương trình ưu đãi khách du lịch. Cụ thể như Khu du lịch (KDL) Suối Mơ (H.Tân Phú) triển khai chương trình ưu đãi tặng voucher vé cổng giá 50 ngàn đồng/người, đối với học sinh THCS và THPT trên địa bàn 2 huyện Tân Phú và Định Quán, vé được áp dụng cho tất cả các ngày trong tuần, chương trình kéo dài đến hết ngày 31-10-2020.

Hay như tại KDL sinh thái Thác Đá Hàn (H.Trảng Bom), miễn phí vé vào cổng đến hết năm 2020; KDL Bửu Long (TP.Biên Hòa) tặng phiếu ăn trị giá 30 ngàn đồng/vé người lớn, áp dụng từ thứ hai đến thứ sáu, chương trình kéo dài đến ngày 21-10-2020. Các điểm du lịch đều không tăng giá vé vào cổng vào dịp cuối tuần hay lễ, tết từ nay đến cuối năm 2020.

Các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh thường xuyên cập nhật các sản phẩm du lịch mới, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực du lịch khám phá, trải nghiệm các sản phẩm về rừng, hồ… Dịp này, các công ty lữ hành cũng tập trung phần lớn vào các tour nội địa, đi các tỉnh miền Tây Nam bộ, Đà Lạt, Phú Quốc… với nhiều chính sách ưu đãi gói thuê phòng, chương trình ẩm thực...

Bà Nguyễn Thái Tường Vân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận chuyển và du lịch Thái Loan (TP.Biên Hòa) cho biết, trong thời gian tránh dịch, công ty của bà đã làm việc với một số khách sạn, resort tại một số tỉnh, thành để có những mức giá tốt nhất cho du khách.

Bà Vân cho biết, theo chu kỳ thường niên thì thời điểm này đang là thấp điểm của ngành Du lịch. Công ty của bà đẩy mạnh kết nối với các cơ sở lưu trú tại miền Tây Nam bộ, các tỉnh phát triển du lịch biển để thiết kế tour mới với giá rẻ.

Các doanh nghiệp cho biết, trong các chuyến đưa khách đi tham quan, nhân viên của các công ty thường xuyên nhắc nhở khách hàng phải nêu cao ý thức phòng, chống dịch, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn trong các chuyến đi.

* Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch

Dù không được “đắt hàng” như năm 2019, nhưng từ khi đợt dịch thứ 2 tạm lắng, Công ty TNHH Bầu Trời Việt đã bắt đầu đón nhận những đoàn khách tham quan. Ông Thân Trọng Thiện, Giám đốc Công ty Bầu Trời Việt cho biết, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch nên những khách hàng thường xuyên của công ty ông là các công ty lớn với hàng ngàn công nhân không đăng ký tổ chức du lịch cho nhân viên, thay vào đó, các công ty chỉ tổ chức cho từng nhóm nhỏ đi du lịch, tuy ít hơn năm trước nhưng đây là những nguồn thu quý giá giúp công ty của ông duy trì hoạt động trong lúc khó khăn. Ông Thiện cho hay, từ nay đến cuối năm, Công ty Bầu Trời Việt sẽ tiếp tục xây dựng những chính sách ưu đãi để thu hút khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề Du lịch Việt Nam an toàn và hấp dẫn. Bộ VH-TTDL yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ và môi trường cung cấp dịch vụ từ vận chuyển, hàng không, lưu trú, vui chơi giải trí… phải tuân thủ các quy định về quy trình an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, khuyến cáo người dân khi đi du lịch cần có ý thức chủ động phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Để các chương trình du lịch trên địa bàn tỉnh được khai thác hiệu quả và bảo đảm an toàn sức khỏe, nâng cao ý thức phòng, tránh dịch bệnh, đại diện Sở VH-TTDL cho biết, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở VH-TTDL đã ban hành văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh rà soát kỹ khách hàng, đồng thời triển khai tốt công tác phòng, chống dịch (sử dụng khẩu trang, dung dịch rửa tay, thường xuyên vệ sinh nơi làm việc…), hướng dẫn khách lưu trú thực hiện khai báo y tế trên phần mềm Bluezone của Bộ Y tế đối với khách lưu trú.             

  Ngọc Liên

Tin xem nhiều