Báo Đồng Nai điện tử
En

Công trình, dự án bảo vệ môi trường được vay vốn ưu đãi

08:09, 25/09/2020

Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam vừa triển khai chương trình cho vay ưu đãi, tài trợ cho các hoạt động bảo vệ môi trường năm 2021.

Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam vừa triển khai chương trình cho vay ưu đãi, tài trợ cho các hoạt động bảo vệ môi trường năm 2021.

Theo đó, các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có công trình bảo vệ môi trường, công trình phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường được vay từ quỹ số tiền tối đa 70% tổng mức đầu tư dự án, áp dụng mức cho vay không quá 36,6 tỷ đồng đối với một dự án và không quá 73,2 tỷ đồng đối với một chủ đầu tư. Lãi suất cho vay từ 2,6-3,6%/năm cố định trong suốt thời gian vay; thời gian vay tối đa 10 năm. Các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn liên hệ với Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam.

Ngoài ra, Đồng Nai cũng có Quỹ Bảo vệ môi trường với dư nợ cho vay lên đến 287 tỷ đồng. Hiện tại, nguồn vốn này đang triển khai cho vay đối với các công trình, dự án, HTX có hoạt động liên quan đến bảo vệ, cải tạo môi trường như: thu gom xử lý nước thải, mua xe vận chuyển rác, lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, chủ đầu tư các khu xử lý chất thải... lãi suất cho vay bằng 50% so với lãi suất Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam.     

Lê An    

Tin xem nhiều