Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường heo hơi đang dần ổn định

08:08, 18/08/2020

Khoảng 10 ngày trở lại đây, giá heo dần dần "hạ nhiệt". Hiện heo bán tại trại dao động từ 81-83 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 10 ngàn đồng/kg so với thời điểm heo hơi lập kỷ lục về giá.

Khoảng 10 ngày trở lại đây, giá heo dần dần “hạ nhiệt”. Hiện heo bán tại trại dao động từ 81-83 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 10 ngàn đồng/kg so với thời điểm heo hơi lập kỷ lục về giá.

Quy trình giết mổ heo tại lò giết mổ Thy Thọ, TP.Long Khánh. Ảnh: B.Nguyên
Quy trình giết mổ heo tại lò giết mổ Thy Thọ, TP.Long Khánh. Ảnh: B.Nguyên

Giá heo hơi theo đà hạ nhiệt ngoài nguyên nhân người chăn nuôi tích cực tăng đàn, tái đàn; các yếu tố như: heo sống nhập khẩu từ Thái Lan; thịt heo đông lạnh nhập khẩu từ các nước ngày càng tăng trong khi sức tiêu thụ trên thị trường giảm hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 góp phần giảm bớt căng thẳng của sự mất cân đối về cung - cầu của mặt hàng thịt heo.

Theo báo cáo của Cục Thống kê Đồng Nai, từ đầu năm đến nay đạt mức tăng trưởng cao nhất là chăn nuôi gia cầm với tổng đàn đạt gần 27,6 triệu con, tăng gần 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng Nai đang tăng cường tái đàn, phát triển đàn heo và hiện đã đạt khoảng 80% tổng đàn so với trước dịch tả heo châu Phi.

Điều này được thể hiện rõ hơn trong số liệu sản lượng các sản phẩm chăn nuôi cung cấp ra thị trường. Trong 7 tháng đầu năm, sản lượng thịt heo đạt gần 237 ngàn tấn, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thịt gia cầm đạt gần 95,6 ngàn tấn, tăng gần 6,6% so với cùng kỳ. Sản lượng trứng gia cầm đạt 702 triệu quả, tăng hơn 4% so với cùng kỳ...

Dự đoán vào cuối năm 2020, thị trường heo hơi có thể ổn định hơn khi nguồn cung tiếp tục tăng lên đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ của thị trường.

Đồng Nai vẫn tiếp tục tích cực khuyến khích tăng đàn heo nhưng cũng kiểm soát chặt chẽ, chỉ cho các cơ sở chăn nuôi tái đàn khi đạt điều kiện an toàn dịch bệnh. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát, công tác phòng, chống dịch đã được ngành Chăn nuôi và các địa phương triển khai có hiệu quả. Công tác kiểm dịch và kiểm soát giết mổ, phúc kiểm động vật được kiểm tra chặt chẽ tại các chốt, các cơ sở giết mổ. Nhờ đó, tình hình chăn nuôi trên địa bàn tỉnh cơ bản đã ổn định, trong đó có ngành Chăn nuôi heo vốn bị thiệt hại nặng nề bởi dịch tả heo châu Phi cũng đang hồi phục tốt.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều