Báo Đồng Nai điện tử
En

Kinh doanh ''mắt thần''

11:08, 12/08/2020

Cung cấp dịch vụ lắp đặt camera giám sát, tổng đài điện thoại nội bộ trong các công ty, xí nghiệp là công việc mà anh Trần Thế Đại (32 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Đại Phú Lâm, trụ sở tại xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom đang theo đuổi.

Cung cấp dịch vụ lắp đặt camera giám sát, tổng đài điện thoại nội bộ trong các công ty, xí nghiệp là công việc mà anh Trần Thế Đại (32 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Đại Phú Lâm, trụ sở tại xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom đang theo đuổi.

Anh Trần Thế Đại (trái) tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Ảnh: V.Gia
Anh Trần Thế Đại (trái) tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Ảnh: V.Gia

Theo vị giám đốc trẻ, với một doanh nghiệp (DN) mới, quy mô nhỏ thì sự cạnh tranh trên thị trường rất khắc nghiệt. Ðể có thể tồn tại và tạo niềm tin nơi khách hàng, từ đó mở rộng thị trường, cung cấp thêm các dịch vụ thì uy tín, trách nhiệm và khâu hậu mãi là điều đặc biệt quan trọng.

* Mạnh dạn làm chủ

Anh Trần Thế Ðại vốn học ngành Công nghệ thông tin, ra trường, anh Ðại về đầu quân cho một công ty xây dựng có tiếng tại TP.Biên Hòa ở bộ phận kỹ thuật viễn thông. Nhờ nhanh nhẹn, nhạy bén và có thành tích xuất sắc trong việc làm lợi cho công ty, chỉ sau 1 năm vào làm việc, anh Ðại được cất nhắc lên làm Trưởng phòng Kinh doanh.

Khi công ty này chuyển hướng, không tiếp tục phát triển mảng kỹ thuật viễn thông nữa để tập trung vào mảng xây dựng, anh Ðại cảm thấy “hụt hẫng” khi không phát huy được lĩnh vực thế mạnh của mình như trước. Sau khi cân nhắc, anh quyết định xin nghỉ việc ở công ty xây dựng để thành lập công ty riêng. Từ đó, Công ty TNHH Ðại Phú Lâm chuyên cung cấp các giải pháp về tổng đài điện thoại nội bộ, camera an ninh cho các công ty, xí nghiệp, cửa hàng, hộ gia đình cá nhân ra đời. “Lĩnh vực này là chuyên môn của tôi, hơn nữa, qua khảo sát tôi thấy nhu cầu thị trường rất khả quan” - anh Ðại lý giải việc “ra riêng” cách đây 7 năm.

Ðiều may mắn là việc “ra riêng” của anh được chính sếp cũ ủng hộ và “nhượng” lại số khách hàng cũng như mối quan hệ có sẵn để làm vốn liếng buổi ban đầu. “Dù thuận lợi như vậy nhưng 2 năm đầu tiên khi khởi nghiệp, công ty cũng gặp rất nhiều khó khăn. Không giống với lúc đang làm ở công ty xây dựng, việc tìm kiếm khách hàng thật sự không đơn giản vì mối quan hệ còn rất ít, kinh phí lại không có nhiều. Phải qua năm thứ 3 trở đi việc kinh doanh mới tiến triển hơn” - anh Ðại chia sẻ.

Ngoài dịch vụ cung cấp camera giám sát và lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ, anh Ðại còn có một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động đặt tại nhà mình. Anh Ðại cho biết, chính cửa hàng kinh doanh này là nơi “thúc giục” anh tự đứng ra làm chủ, và cũng chính thu nhập từ cửa hàng này giúp ích rất nhiều  trong thời gian Công ty Ðại Phú Lâm còn “chập chững” buổi ban đầu ra kinh doanh.

* Đẩy mạnh phát triển thị trường

Trên đà phát triển, Công ty TNHH Ðại Phú Lâm “tiến quân” lên TP.Biên Hòa mở văn phòng đại diện. Theo anh Ðại, khu vực đô thị lớn thì bao giờ nhu cầu cũng cao hơn ở địa bàn các huyện và đây là cơ hội để mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và mới như Ðại Phú Lâm.

Theo vị giám đốc 8X, để giữ uy tín với khách hàng thì chất lượng hậu mãi sau khi lắp đặt là điều đặc biệt quan trọng. Sản phẩm cung cấp phải tốt và việc bảo hành luôn không được lơ là. Công ty quyết định đưa ra chính sách bảo hành đến 5 năm…

Nhờ chú trọng “chữ tín” ngay từ đầu, thị trường ngày càng mở rộng và nhiều khách hàng lớn cũng đã biết đến dịch vụ của Ðại Phú Lâm. “DN chúng tôi tuy nhỏ nhưng cũng đã mạnh dạn nhận những hợp đồng với các đối tác lớn như lắp đặt hệ thống camera giám sát, tổng đài nội bộ cho trung tâm điều hành của Khu công nghiệp dệt nhuộm Mộc Bài, Tây Ninh” - anh Đại cho biết. Ngoài ra, Đại Phú Lâm còn nhận được các hợp đồng từ những DN lớn như lắp đặt hệ thống giám sát cho Công ty TNHH Boramtek Việt Nam và làm lại toàn bộ hệ thống tổng đài nội bộ cùng mạng thông tin liên lạc cho tòa nhà văn phòng Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam, hệ thống mạng nội bộ 60 số cho nhà trẻ của Công ty CP Taekwang Vina Industrial, hợp tác với các nhà mạng lớn trên địa bàn tỉnh… Đó là vốn liếng, uy tín để DN mới khởi nghiệp chưa lâu này có thể trụ vững và tiếp tục phát triển.

Về hướng phát triển sắp tới, ông chủ trẻ cho biết Ðại Phú Lâm sẽ tiếp tục mở rộng khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh và vươn ra các tỉnh, thành khác. Bên cạnh kinh doanh “mắt thần”, hệ thống giám sát, lắp đặt mạng tổng đài nội bộ thì thị trường mà công ty "đánh mạnh" vào là dịch vụ phục vụ các DN trong khu công nghiệp. Theo đó, sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ như: thi công hệ thống phòng cháy, chữa cháy, hệ thống điện công nghiệp, hệ thống thông gió, xây dựng dân dụng và công nghiệp….

Văn Gia

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích