Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 31 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ di dời các ngôi mộ trong khu vực xây dựng sân bay Long Thành

09:07, 12/07/2020

Kiểm đếm xong diện tích đất của 307 hộ gia đình khu vực xây dựng các công trình tái lập hạ tầng ngoài ranh sân bay Long Thành

Kiểm đếm xong diện tích đất của 307 hộ gia đình khu vực xây dựng các công trình tái lập hạ tầng ngoài ranh sân bay Long Thành

UBND H.Long Thành cho biết, theo kế hoạch vào cuối tháng 7 này sẽ tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ di dời đối với các gia đình có phần mộ thân nhân nằm trong khu vực xây dựng sân bay Long Thành.

Theo thống kê, trong khu vực 5 ngàn ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành có 1.920 ngôi mộ là thân nhân của 1.192 hộ gia đình. Số tiền bồi thường, di dời hỗ trợ đối với các phần mộ là hơn 31,2 tỷ đồng. Hiện nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành đã tổ chức công khai phương án bồi thường, hỗ trợ di dời đối với các ngôi mộ.

* Theo UBND H.Long Thành, đối với khu vực xây dựng các công trình tái lập hạ tầng ngoài ranh sân bay Long Thành hiện đã hoàn thành kiểm đếm đối với diện tích đất của 307 hộ gia đình, cá nhân. Đối với các trường hợp này, hiện các cơ quan chức năng đang thực hiện việc xác nhận hồ sơ bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng H.Long Thành đang tiếp tục gửi thông báo kiểm đếm theo quy định đối với diện tích đất của 208 hộ dân còn lại.

Lê Văn

Tin xem nhiều