Báo Đồng Nai điện tử
En

31 doanh nghiệp hết hạn thuê đất trong năm 2020

08:03, 11/03/2020

(ĐN) - Theo Sở TN-MT, trong năm 2020, trên địa bàn sẽ có 31 doanh nghiệp hết thời hạn thuê đất của Nhà nước để thực hiện các dự án sản xuất kinh doanh và khai thác khoáng sản. Nguồn gốc đất các doanh nghiệp đang thuê gồm có 13 trường hợp là đất công do UBND cấp xã quản lý, đất cao su, đất doanh nghiệp nhà nước tiếp quản và 18 trường hợp đất thu hồi của các hộ gia đình, cá nhân.

(ĐN) - Theo Sở TN-MT, trong năm 2020, trên địa bàn sẽ có 31 doanh nghiệp hết thời hạn thuê đất của Nhà nước để thực hiện các dự án sản xuất kinh doanh và khai thác khoáng sản.

Nguồn gốc đất các doanh nghiệp đang thuê gồm có 13 trường hợp là đất công do UBND cấp xã quản lý, đất cao su, đất doanh nghiệp nhà nước tiếp quản và 18 trường hợp đất thu hồi của các hộ gia đình, cá nhân. Về quy hoạch sử dụng đất của những doanh nghiệp trên, có 13 trường hợp có mục đích sử dụng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt, còn lại 18 trường hợp không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất.

Trong các doanh nghiệp thuê đất, có 25 doanh nghiệp thuê đất để làm mặt bằng sản xuất, kinh doanh và 6 doanh nghiệp thuê đất để khai thác khoáng sản. Diện tích đất các doanh nghiệp đang thuê gần 58ha. Dự tính những khu đất phù hợp với quy hoạch nếu doanh nghiệp có đề xuất tiếp tục thuê, UBND tỉnh sẽ xem xét gia hạn, còn những khu đất không phù hợp quy hoạch sẽ tiến hành thu hồi.

Khánh Minh

Tin xem nhiều