Báo Đồng Nai điện tử
En

Trang trại du lịch sinh thái trên đất Tân Yên

04:12, 26/12/2019

Dịp cuối năm, du khách đến Trang trại du lịch sinh thái Hoàng Hạc (xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) sẽ được đi qua cánh đồng rau, hoa Tết Tân Yên. Trang trại chỉ cách quốc lộ 20 khoảng 3km nhưng về đây khách sẽ được trải nghiệm cảnh làng quê yên bình, tách biệt hẳn không khí ồn ào phố thị.

Dịp cuối năm, du khách đến Trang trại du lịch sinh thái Hoàng Hạc (xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) sẽ được đi qua cánh đồng rau, hoa Tết Tân Yên. Trang trại chỉ cách quốc lộ 20 khoảng 3km nhưng về đây khách sẽ được trải nghiệm cảnh làng quê yên bình, tách biệt hẳn không khí ồn ào phố thị.

Chàng trai Nguyễn Thiên Tú tự tay pha chế nước cho khách. Ảnh: Lê Quyên
Chàng trai Nguyễn Thiên Tú tự tay pha chế nước cho khách. Ảnh: Lê Quyên

Trang trại này do hai mẹ con của chàng trai Nguyễn Thiên Tú xây dựng với mong muốn tạo một nơi đón khách về nghỉ ngơi như được về quê bà, quê mẹ.

* Đón khách về nhà

Vào trang trại, từ quốc lộ khách phải vượt qua quãng đường đất quanh co, trắc trở len mình qua những bờ ruộng, vườn cây. Chính vì vậy, mỗi khách đến đây đều được chủ Trang trại Hoàng Hạc rất trân trọng. Bà Hỷ Cẩm Hà, mẹ của anh Tú chia sẻ: “Tôi luôn nói với mọi người ở trang trại, hãy để khách đến Trang trại Hoàng Hạc như trở về quê mẹ với cảm giác thân thuộc, thư giãn nhất. Tôi đón các bạn trẻ về chơi như đón con, cháu trong nhà. Mỗi chuyến khách ghé thăm, trang trại lại có thêm nhiều bạn bè thân thuộc”.

Bà Hà cho biết thêm, nhiều khách gọi nhờ hướng dẫn đường vào trang trại, đến nơi họ nói vào đây có cảm tưởng như đang đi đến nơi tận cùng thế giới. Đây cũng là đặc sản riêng của trang trại này. Khu trang trại rộng hơn 10 hécta được bao quanh bởi 2 bàu nước lớn tự nhiên, quanh năm nước trong xanh, lộng gió mát. Theo bà Hà, ở đây mặt trời mọc lên rất sớm từ mặt nước, giọt nắng chiều cuối ngày cũng lóng lánh khuất dần trên mặt nước; đêm trăng cũng tuyệt đẹp. Ở Trang trại Hoàng Hạc, trong ngày có rất nhiều những khoảnh khắc thiên nhiên khó quên như vậy. “Khi xây dựng, tôi luôn cố giữ lại từng gốc cây rừng, từng viên đá có sẵn ngoài thiên nhiên để trang trại vẫn giữ được chất mộc mạc làng quê” - bà Hà nói.

Về Hoàng Hạc không còn gì thích hợp hơn để bạn tham gia các hoạt động dã ngoại cắm trại, câu cá, du ngoạn trên hồ... Trang trại còn có vườn cây trồng đủ loại đặc sản như: chôm chôm, bơ, sầu riêng; có vườn rau sạch... Khách có thể câu cá, bắt cua, bắt ốc được thả nuôi tự nhiên; tự nấu, nướng những món cá, món ốc vừa tự tay bắt được hoặc đặt thêm vài món ăn đồng quê với gà mua từ rẫy, rau, trái hái trong vườn... Những ngày cuối tuần, nhiều gia đình về Trang trại Hoàng Hạc cho con trẻ trải nghiệm cuộc sống nơi vùng quê, các em được đi lưới cá, bắt ốc, bắt cua đồng, tắm sông. Trẻ có thể cùng tham gia làm vườn, học làm bánh, cùng lội đồng đùa vui…

* Hai mẹ con cùng khởi nghiệp

Anh Nguyễn Thiên Tú đang là sinh viên năm cuối ngành hóa, chuyên ngành không liên quan gì đến lĩnh vực dịch vụ du lịch. Nhưng thời còn là học sinh, anh Tú đã mê những chuyến du lịch bụi, mê làm kinh doanh. Sau này, nhiều nơi rộ lên mô hình làm du lịch vườn, du lịch sinh thái, gia đình anh Tú lại có sẵn trang trại nông nghiệp nên chàng trai này đã nghĩ đến ý tưởng phát triển ngành dịch vụ đang hút khách này.

Các em nhỏ tập tô màu lên lá cây ở trang trại Hoàng Hạc. Ảnh: Lê Quyên
Các em nhỏ tập tô màu lên lá cây ở trang trại Hoàng Hạc. Ảnh: Lê Quyên

Để cải tạo trang trại thành khu du lịch với dịch vụ homestay, khu nhà hàng, khu sinh hoạt, vui chơi giải trí với nhiều cảnh đẹp cho các bạn trẻ chụp hình check - in,  mẹ con anh Tú đã bắt tay vào xây dựng khu du lịch này từ năm 2016, đến cuối năm 2018 mới đi vào hoạt động.  

 Đây là thời gian Tú phải xa nhà đi học đại học nhưng mỗi dịp cuối tuần, nghỉ hè hoặc dịp lễ, Tết, anh đều về trang trại làm việc. Chàng trai này cũng chịu khó học rất nhiều kỹ năng từ việc pha chế, làm bếp đến việc quản lý, tổ chức kinh doanh... Trẻ em về đây vui chơi rất thích được anh Tú thân thiện tập bơi, dẫn đi đánh cá, bơi thuyền...

Anh Tú kể: “Mẹ tôi từng là nữ hộ sinh, sau lập công ty kinh doanh vật tư nông nghiệp. Trang trại này là nơi ba mẹ tôi về nghỉ dưỡng khi đến tuổi hưu”. Sau này, mẹ con anh Tú lại chọn khởi nghiệp ở lĩnh vực hoàn toàn mới với nhiều khó khăn nhưng cũng không ít điều thú vị khi đây là sự đồng hành giữa các thế hệ khác nhau trong gia đình. 

Bà Hà chia sẻ thêm, bà chọn về quê làm nông, dưỡng già chứ không nghĩ lại bắt tay đầu tư kinh doanh ngành dịch vụ không an nhàn. Ban đầu bà cũng không nghĩ mở rộng quy mô lớn như hiện nay nhưng rồi nghĩ con mình yêu mến công việc và mảnh đất này nên làm cùng con. Khi bắt tay vào làm, bà đặt mọi tâm tư, tình cảm từ việc chăm chút từng góc sân, căn nhà và niềm vui là sự hài lòng, thích thú của khách. Bà Hà chia sẻ thêm: “Hai mẹ con cùng lên ý tưởng, cùng nhau làm; khi thợ đã về nghỉ, mẹ con chúng tôi vẫn ngồi lại bàn bạc, tính toán. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là xây khu nghỉ dưỡng để kinh doanh mà đang xây ngôi nhà cho gia đình mình nên làm gì cũng tràn đầy niềm vui”.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều