Báo Đồng Nai điện tử
En

Đa dạng tour, tuyến du lịch dịp Tết

04:12, 30/12/2019

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới, nhiều khu, điểm du lịch trong tỉnh đầu tư nhiều công trình, tiểu cảnh, vườn hoa... gắn với chủ đề năm Canh Tý để phục vụ khách du lịch.

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới, nhiều khu, điểm du lịch trong tỉnh đầu tư nhiều công trình, tiểu cảnh, vườn hoa... gắn với chủ đề năm Canh Tý để phục vụ khách du lịch.

Đối với các tour du lịch ngoài tỉnh, bên cạnh các tour hành hương, dịp Tết năm nay các tour đi biển, tour du lịch nước ngoài cũng được nhiều du khách đặt từ trước.

* Rộn ràng sắc hoa tại các khu du lịch

Theo các khu du lịch, công viên sinh thái trên địa bàn tỉnh, kế hoạch chuẩn bị cho dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đang được khẩn trương thực hiện. Tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa), từ Tết Dương lịch, khu du lịch sẽ áp dụng giá vé trọn gói chính thức để phục vụ du khách tham quan với nhiều trò chơi hấp dẫn như: công viên khủng long, bí mật cổ thành, rạp chiếu phim 12D... Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan các hạng mục, tiểu cảnh từ hoa với hơn 50 ngàn chậu hoa các loại.

Bà Trần Thị Tuyết Trâm, đại diện Phòng Kinh doanh của Khu du lịch Bửu Long cho biết, riêng đối với Tết Nguyên đán, khu du lịch dự kiến chuẩn bị số lượng hoa nhiều hơn so với những năm trước với khoảng 250 ngàn chậu hoa các loại như: hướng dương, cẩm tú cầu, dạ yên thảo... Đặc biệt, năm nay khu du lịch còn đầu tư khu vực đảo lan với 8 ngàn chậu lan cảnh các loại.

Ông Phạm Châu An, Phó giám đốc Công viên sinh thái Suối Mơ (huyện Tân Phú) cho hay, để phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, công viên dự kiến đầu tư các khu vực tiểu cảnh, đường hoa theo chủ đề năm Canh Tý với tổng kinh phí khoảng 800 triệu đồng. Giá vé vào dịp lễ, tết dự kiến sẽ tăng khoảng 10-20% so với ngày thường.

Theo bà Võ Thị Kiều Diễm, phụ trách bộ phận marketing Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền (huyện Trảng Bom), dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới khu du lịch có nhiều công trình mới phục vụ du khách như: đường hoa, con đường đèn lồng, đồi chong chóng, khu vực vườn mai Tết... Tổng kinh phí dự kiến đầu tư cho dịp này khoảng hơn 500 triệu đồng. Các điểm du lịch trong tỉnh khác như: núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc), Thác Mai - bàu Nước Sôi (huyện Định Quán), Bọ Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch), Vườn Xoài (TP.Biên Hòa)... cũng đang được tiến hành sửa sang, trang trí tiểu cảnh để đón khách đến vui chơi, giải trí trong dịp Tết.

* Tour Tết có nhiều ưu đãi

Theo một số công ty dịch vụ du lịch - lữ hành trên địa bàn tỉnh, các tour miền Bắc đi Sa Pa và các đền chùa nổi tiếng như: chùa Bái Đính, đền Trần, chùa Hương, non thiêng Yên Tử...

Các tour du lịch miền Tây đi Miếu Bà Châu Đốc, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được nhiều du khách đặt từ trước. Bên cạnh đó, các tour đi Huế - Đà Nẵng - Hội An - Cù lao Chàm... cũng được nhiều du khách lựa chọn. Trong khi đó, các tour du lịch nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Thái Lan là những tour nổi bật dành cho du khách vào dịp Tết.

Du khách tham quan Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa). Ảnh:H.Quân
Du khách tham quan Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa). Ảnh:H.Quân

Bà Vũ Thanh Bình An, đại diện Phòng Kinh doanh vé lẻ của Công ty cổ phần Đất Việt Tour chi nhánh Đồng Nai cho biết, các tour đi Phú Yên, Đà Nẵng được nhiều người lựa chọn từ 2,5-6 triệu đồng tùy theo tour đường bộ hoặc đường hàng không. Trong đó có tour khởi hành ngay trong tối mùng 1 Tết. Ngoài ra dịp đầu năm, còn có chương trình tour hành hương Châu Đốc đồng giá 686 ngàn đồng.

Trong khi đó, đối với các tour quốc tế, các tour Nhật Bản, Hàn Quốc được nhiều du khách lựa chọn có giá từ hơn 17,9-40,9 triệu đồng tùy vào loại tour, lịch khởi hành... Các tour nước ngoài sẽ hỗ trợ đón du khách ra sân bay, tour trong nước đón khách tại Văn phòng Đồng Nai. Một số tour nước ngoài được giảm từ 1-3 triệu tùy loại tour.

Theo Công ty TNHH một thành viên dịch vụ lữ hành Saigontourist chi nhánh Đồng Nai, các tour trong nước nổi bật vào dịp Tết Nguyên đán là đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Giá các tour này hiện dao động từ hơn 8,6-13,5 triệu đồng.

Dịp này, Saigontourist có nhiều chương trình ưu đãi đối với các tour du lịch quốc tế. Theo đó, một số tour đi các nước Đông Nam Á giảm từ 300-500 ngàn đồng/người lớn tùy theo loại tour, giảm thêm 100-200 ngàn đồng/người lớn nếu đi theo nhóm từ 4 người trở lên. Tương tự, các tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng được giảm từ 500 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/người lớn tùy vào loại tour và số lượng người đăng ký theo nhóm đi tour.               

Hải Quân

Tin xem nhiều