Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

09:09, 08/09/2019

Theo Sở Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ của tỉnh trong tháng 8 vừa qua ước đạt 14,3 ngàn tỷ đồng. Lũy kế 8 tháng của năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 116 ngàn tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 64,4% kế hoạch của năm 2019.

* Tháng 8: Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ đạt gần 116 ngàn tỷ đồng

Theo Sở Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ của tỉnh trong tháng 8 vừa qua ước đạt 14,3 ngàn tỷ đồng. Lũy kế 8 tháng của năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 116 ngàn tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 64,4% kế hoạch của năm 2019.

Trong đó, lĩnh vực thương nghiệp tăng hơn 12%, khách sạn và nhà hàng tăng gần 12%, du lịch lữ hành tăng 8,7%, dịch vụ tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hải Quân

* 8 doanh nghiệp Đồng Nai được chứng nhận doanh nghiệp xuất khẩu uy tín

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2629/QĐ-BCT phê duyệt danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018.

Theo đó, Bộ đã xét chọn được 225 doanh nghiệp (tương đương với 235 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng) vào danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Trong số đó có 8 doanh nghiệp thuộc Đồng Nai gồm: Công ty TNHH sản phẩm công nghiệp Toshiba Asia; Công ty TNHH Changshin Việt Nam; Công ty cổ phần Đồng Tiến; Công ty cổ phần dệt Texhong Nhơn Trạch; Công ty cổ phần Trung Đồng; Công ty cổ phần tổng công ty Tín Nghĩa; Công ty TNHH Minh Huy và Công ty TNHH thép SeAH Việt Nam.

Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương tổ chức thực hiện từ năm 2004 đến nay là một hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương công bố sẽ nhận được những hỗ trợ tích cực nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam. 

Vương Thế

* Đã tổ chức 245 điểm thu hồi rác thải nguy hại trong sinh hoạt

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên - môi trường), qua gần 2 năm thực hiện thí điểm, đến nay trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh đã hình thành 245 điểm thu hồi chất thải nguy hại trong sinh hoạt. Trong đó, huyện Cẩm Mỹ có 141 điểm thu hồi chất thải nguy hại trong sinh hoạt của 13 xã và TP.Long Khánh có 104 điểm phục vụ thu hồi chất thải nguy hại trong sinh hoạt của 59 ấp, khu phố.

Chương trình triển khai các điểm thu hồi rác thải nguy hại trong sinh hoạt được triển khai từ năm 2017. Huyện Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh là hai địa phương được chọn thực hiện thí điểm. Tại các điểm thu hồi sẽ được bố trí các dụng cụ chứa chất thải nguy hại trong sinh hoạt như: pin các loại, các loại dầu nhớt, bóng đèn thủy tinh để người dân tập trung rác. Khi các dụng cụ chứa rác đầy, chính quyền địa phương sẽ thông tin để các đơn vị thu gom rác vận chuyển về nơi xử lý. Chi phí vận chuyển được ngân sách nhà nước hỗ trợ.

Mục tiêu của chương trình là nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường do các chất thải nguy hại trong sinh hoạt gây ra. Bởi từ trước đến nay, các loại rác thải nguy hại vẫn được người dân tập kết chung với các chất thải sinh hoạt thường ngày.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều