Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cấp 5 xã thành phường

11:05, 31/05/2019

Từ ngày 1-6, có 5 xã của TP.Long Khánh chính thức trở thành phường. Vì có sự chuẩn bị từ trước nên các phường mới sẽ không để xảy ra vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ, giải quyết những giấy tờ tùy thân cho người dân.

Từ ngày 1-6, có 5 xã của TP.Long Khánh chính thức trở thành phường. Vì có sự chuẩn bị từ trước nên các phường mới sẽ không để xảy ra vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ, giải quyết những giấy tờ tùy thân cho người dân.

Cửa ngõ nội ô TP.Long Khánh. Ảnh: K.Giới
Cửa ngõ nội ô TP.Long Khánh. Ảnh: K.Giới

[links()]5 phường mới của TP.Long Khánh là: Suối Tre, Xuân Lập, Xuân Tân, Bảo Vinh, Bàu Sen đều giữ nguyên diện tích, dân số nên sẽ không xảy ra xáo trộn lớn; con dấu, biển hiệu đã được đổi thành phường. UBND tỉnh đã ban hành quyết định đổi các ấp thành khu phố cho phù hợp.

* Mọi việc đã sẵn sàng

TP.Long Khánh hiện có 11 phường và 4 xã. Tại 5 phường mới thành lập, cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng công nghiệp, thương mại, dịch vụ, giảm dần sản xuất nông nghiệp. Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp trên địa bàn của 5 phường vừa thành lập chiếm hơn 80%.

Trước khi lên phường, các đơn vị trên đều là xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao nên trình độ của cán bộ, nhân viên đều được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu của phường. Về nhân sự, các phường trên sẽ giữ nguyên nên sẽ không xảy ra xáo trộn trong xử lý các hồ sơ, thủ tục liên quan đến người dân trên địa bàn.

Ông Trần Vĩnh Hiền, Chủ tịch UBND phường Suối Tre cho biết: “Các nội dung hoạt động của phường đã được chuẩn bị sẵn sàng để ngày 1-6 chính thức bắt đầu. Các con dấu, biển hiệu treo trên các tuyến đường đều đã thay đổi cho phù hợp. Người dân cũng được thông tin đầy đủ về việc lên phường và một số thay đổi cho phù hợp”. Tại những phường mới, hầu hết người đồng thuận và vui mừng trước thay đổi của vùng đất này hòa chung với niềm tự hào Long Khánh chính thức là thành phố.

Ông Trần Xuân Vinh (phường Xuân Tân) bày tỏ: “Việc xã đổi thành phường, thị xã lên thành phố khiến tôi và gia đình rất hào hứng và hy vọng tới đây sẽ được tỉnh, thành phố đầu tư hạ tầng để phát triển hơn nữa.  Người dân trong các khu phố có sự thay đổi để phù hợp với phường văn minh, đô thị”. Người dân các phường trên cũng đã cùng với chính quyền địa phương sửa sang, chỉnh trang lại các con đường, khu vực công cộng giúp khang trang, sạch đẹp hơn.

* Theo lộ trình chuyển đổi

Bên cạnh niềm vui trở thành phường, lên thành phố, người dân nơi đây cũng còn một số băn khoăn về việc sẽ thay đổi địa chỉ trong các giấy tờ cá nhân, gia đình như: chứng minh nhân dân, bằng lái xe, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Bà  Lê Thanh Vy (phường Bảo Vinh) nói: “Tôi làm kinh doanh, thường xuyên phải sử dụng giấy tờ tùy thân và một số giấy tờ khác liên quan nên cũng có lo lắng về việc giao dịch  với ngân hàng, hay đối tác khác sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng qua thông báo của phường là sẽ có lộ trình chuyển đổi, không để ảnh hưởng đến người dân nên tôi cũng an tâm”. Trong quá trình chuẩn bị cho 5 xã lên phường và TX.Long Khánh là thành phố, chính quyền địa phương có kế hoạch cho từng ban, ngành để không xảy ra ách tắc trong xử lý thủ tục hành chính cho người dân.

Phó chủ tịch UBND TP.Long Khánh Bùi Quốc Thể cho biết: “Thành phố sẽ có lộ trình thay đổi giấy tờ tùy thân cho người dân trên địa bàn một cách nhanh chóng. Trong quá trình chuyển đổi, mọi giấy tờ của người dân vẫn sử dụng bình thường, không gặp vướng mắc gì”.

Như vậy tới đây không chỉ 5 phường mới phải thay đổi địa chỉ trên các giấy tờ cá nhân, của gia đình mà các xã, phường còn lại cũng phải chuyển đổi từ thị xã sang thành phố. Đây chỉ là những thay đổi nhỏ khiến người dân phải mất thêm một chút thời gian, song cái “được” thì lớn hơn rất nhiều. Khi đã nâng cấp thành phường, đất đai của người dân có giá hơn, hạ tầng giao thông được ưu tiên đầu tư tốt hơn, thương mại dịch vụ phát triển, thu hút đầu tư các doanh nghiệp vào địa bàn sẽ tăng...tạo ra nhiều việc làm, kinh tế địa phương phát triển, thu nhập của người dân được nâng lên.

Khánh Minh

 

 

Tin xem nhiều