Báo Đồng Nai điện tử
En

DU LỊCH ĐỒNG NAI: Về Nhơn Trạch để khám phá

09:05, 22/05/2019

Huyện Nhơn Trạch đang là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Nơi đây có sông nước, rừng ngập mặn và những di tích lịch sử, văn hóa để tìm hiểu và khám phá.

Huyện Nhơn Trạch đang là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Nơi đây có sông nước, rừng ngập mặn và những di tích lịch sử, văn hóa để tìm hiểu và khám phá.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng ở  xã Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch)
Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng ở xã Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch)

Dù có công nghiệp khá phát triển, nhưng huyện Nhơn Trạch vẫn còn giữ được nhiều khu vực thiên nhiên trong lành để làm những khu du lịch sinh thái, thu hút nhiều người dân đến tham quan như: Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt, đình Phú Mỹ, nhà cổ họ Đào, rừng ngập mặn, Chiến khu rừng Sác...

* Tận hưởng sông nước

Những điểm đến ở Nhơn Trạch được nhiều người biết đến là Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng nằm ở xã Phước Khánh được đưa vào khai thác từ năm 2009. Đến đây, khách  tham quan sẽ được tận hưởng không gian yên bình, mênh mang của vùng sông nước phía Nam với những rặng dừa nước xanh ngút mắt. Sau đó, chơi các trò chơi dân gian, cảm giác mạnh trên bờ, dưới nước như: bơi sông, máng trượt, nhảy cầu, đi trên nước, đua xe... Thưởng thức những món ngon dân dã là: gà nướng thố đất, cá lóc nước trui, sườn non quay lu, heo rừng nướng mọi, bạch tuộc nướng muối ớt...

Ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc Công ty TNHH du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng cho hay: “Có hơn nửa lượng khách đến Bò Cạp Vàng là từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Vào ngày lễ, tết lượng khách đông gấp nhiều lần ngày thường nhưng công ty chỉ tăng nhẹ vé vào cổng để bù chi phí trả lương cho lao động, còn các dịch vụ vui chơi, ăn uống bên trong vẫn giữ nguyên”.

Khu du lịch Làng Tre Việt nằm ở xã Phú Hữu, là điểm đến được nhiều khách trong và ngoài tỉnh chọn lựa. Ngoài phong cảnh đẹp, nơi này còn có nhiều trò chơi dưới nước hấp dẫn như: đạp xe trên nước, bơi thuyền thúng, nhà phao liên hoàn...

Đến với Nhơn Trạch, du khách có thể thuê xuồng tham quan khu rừng ngập mặn (Chiến khu rừng Sác) thơ mộng được mệnh danh là lá phổi xanh của khu vực Đông Nam bộ. Đồng thời, nơi này cũng gắn với những chiến công lẫy lừng của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ.

* Thưởng thức đặc sản

Huyện Nhơn Trạch là nơi nổi tiếng với nhiều đặc sản địa phương gồm bánh bèo, bánh huyết, cơm rượu Phú Hội. Bánh bèo là món bánh truyền thống của vùng Nhơn Trạch và trong những ngày lễ, giỗ, tết trên bàn thờ không thể thiếu. Bánh ở đây làm có hương vị riêng không thể lẫn được với các vùng khác, bởi người làm gửi vào đó cả sự khéo léo lẫn kỳ công trong quá trình chọn lựa nguyên liệu.

Du khách tham quan rừng ngập mặn của huyện Nhơn Trạch
Du khách tham quan rừng ngập mặn của huyện Nhơn Trạch

Bánh huyết có màu gụ khi ăn có vị thơm mát, mềm mại và ngọt nhẹ. Để làm được loại bánh này, các bà, các chị ở vùng này phải bỏ nhiều công sức mới làm được. Do đó, bánh huyết được các gia đình trong vùng làm vào những dịp trọng đại. Với cơm rượu Phú Hội, cơm rượu được cắt thành từng viên nhỏ vuông vắn trông khá đẹp mắt, khi ăn có vị thơm nồng, ngọt cay của men rượu. Thưởng thức xong những món trên, thêm 1 ly trà khô Phú Hội sẽ thấy chuyến đi thật đáng giá.

Nếu du khách thăm rừng ngập mặn khi lên bờ có thể dừng chân ở các xã Phước An, Long Thọ để thưởng thức đặc sản nước lợ là bạch tuộc nhúng giấm, bạch tuộc nướng muối ớt, chem chép hấp, cá nâu nướng hoặc nấu lẩu, cá đối nướng, cua hấp, cá bống chiên giòn, sam hấp... Các loại thủy sản vùng nước lợ càng chế biến đơn giản càng ngon, nhiều nhà hàng thường nướng, hấp, nấu lẩu. Nhơn Trạch còn nổi tiếng với món rau chại xào hoặc luộc chấm với kho quẹt khiến những người kén ăn khi thưởng thức cũng tấm tắc khen ngon.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều