Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử nhân công nghệ mê làm du lịch

09:05, 20/05/2019

Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch Khánh Loan ở thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) là một trong những doanh nghiệp khá uy tín trong thực hiện các tour nội địa. Nhưng điều khá bất ngờ là giám đốc công ty lại là một cô gái mới tốt nghiệp đại học được hơn 4 năm.

Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch Khánh Loan ở thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) là một trong những doanh nghiệp khá uy tín trong thực hiện các tour nội địa. Nhưng điều khá bất ngờ là giám đốc công ty lại là một cô gái mới tốt nghiệp đại học được hơn 4 năm.

Chị Vũ Thị Kim Loan, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch  Khánh Loan
Chị Vũ Thị Kim Loan, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch Khánh Loan

Ngay từ khi còn là học sinh trung học, Vũ Thị Kim Loan đã có mơ ước trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Nhưng vì gia đình lo Loan vất vả nên động viên cô chọn  ngành Công nghệ thông tin của Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh. Dù theo học ngành khác nhưng Loan vẫn ấp ủ ước mơ làm du lịch.

* Duyên nợ với nghề

Tuy không được theo học đúng ngành mình thích, song mỗi khi có thời gian rảnh Loan lại đi du lịch khắp nơi để tự mình trải nghiệm. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp, cô gái trẻ đầy nhiệt huyết này chọn làm hướng dẫn viên du lịch vì nguyên nhân đơn giản là đam mê được đi đến nhiều vùng đất để khám phá, tận hưởng những phong cảnh đẹp, tìm hiểu văn hóa, thưởng thức các món ăn ngon và giới thiệu cho mọi người cùng biết.

Qua 2 năm làm hướng dẫn viên, tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nghề, chị Loan thành lập công ty riêng. Đã từng đến nhiều điểm du lịch, trải nghiệm thực tế nhiều nên chị đem những đam mê truyền lại cho những người cũng mê du lịch.

Chị Loan kể: “Khi mới thành lập, công ty rất khó khăn vì khi đó tại Đồng Nai đã có rất nhiều công ty du lịch nổi tiếng được khách hàng tin tưởng. Để khách hàng đến với công ty, tôi phải bắt đầu từ những khách lẻ, tư vấn cho họ các tour nào chất lượng, giá rẻ. Nếu khách muốn tự đi, công ty sẵn sàng hỗ trợ đặt vé máy bay, khách sạn giá rẻ”. Cũng nhờ sự nhiệt tình này mà khách hàng đặt niềm tin, giới thiệu cho nhau. Vì thế khách hàng đến với Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch Khánh Loan ngày một đông.

* Cạnh tranh bằng chất lượng

Dù mới thành lập và đi vào hoạt động được hơn 3 năm, nhưng Công ty  TNHH thương mại dịch vụ du lịch  Khánh Loan đã được nhiều đơn vị và cá nhân trên địa bàn chọn lựa khi có nhu cầu đi tham quan, nghỉ dưỡng. Quá trình thực hiện các tour, dù đi gần hay xa, công ty cũng chăm chút từng chút để khách hàng luôn được hài lòng vì đó là cách quảng bá và xây dựng thương hiệu tốt nhất với chị Loan.

Hiện mỗi tháng công ty nhận được từ 500-1 ngàn khách đặt tour. Công ty tổ chức những tour trong nước, song khách có nhu cầu đi nước ngoài sẽ được liên kết, giới thiệu sang một số doanh nghiệp du lịch uy tín khác. Chị Khánh Loan cho hay, ngày càng có nhiều công ty du lịch được mở ra, vì vậy muốn tồn tại và phát triển vững mạnh, doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng, giá cả các tour hấp dẫn.

Chị Khánh Loan đã trở thành chủ một doanh nghiệp du lịch có uy tín tại huyện Long Thành. Ngoài điều hành công ty, chị đều sắp xếp thời gian để đi nghiên cứu, tìm hiểu mở thêm các tuyến mới, tour mới nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau. Chị Loan chia sẻ, chị mong muốn sẽ từng bước đưa công ty Khánh Loan trở thành địa chỉ được nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh chọn lựa khi có dự định du lịch với “châm ngôn” chất lượng đặt lên hàng đầu.          

Khánh Minh

Tin xem nhiều