Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:05, 12/05/2019

Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh đã có 5 khu công nghiệp được Chính phủ phê duyệt cho mở rộng đầu tư với tổng diện tích khoảng 709 hécta.

* 5 khu công nghiệp  được quy hoạch mở rộng

Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh đã có 5 khu công nghiệp được Chính phủ phê duyệt cho mở rộng đầu tư với tổng diện tích khoảng 709 hécta.

Trong đó, Khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành) giai đoạn 2 sẽ mở rộng thêm 299 hécta, Khu công nghiệp Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc) thêm 200 hécta, Khu công nghiệp Định Quán (huyện Định Quán) 107 hécta, Khu công nghiệp Tân Phú (huyện Tân Phú) 76 hécta và Khu công nghiệp Amata hơn 27 hécta.

Hiện các khu công nghiệp trên giai đoạn 1 đã cho thuê hết hoặc gần hết đất. Do đó, các công ty đầu tư hạ tầng đang hoàn tất hồ sơ và tiến hành bồi thường để xây dựng hạ tầng mở rộng diện tích cho nhà đầu tư thứ cấp thuê đất.

Khánh Minh

* Giá xoài giảm mạnh, tiêu thụ vẫn gặp khó

Theo nhiều nông dân trồng xoài trên địa bàn tỉnh, khoảng 2 tuần trở lại đây, giá xoài các loại đã giảm mạnh nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Cụ thể, xoài ba mùa mưa chỉ còn khoảng 4-5 ngàn đồng/kg; xoài Đài Loan chỉ từ 12-14 ngàn đồng/kg, cát Hòa Lộc còn từ 18-20 ngàn đồng/kg; giảm khoảng một nửa so với tháng trước đó.

Tại nhiều xã vùng sâu như xã Phú Lý, Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu), giá xoài còn thấp hơn 1-2 ngàn đồng so với mặt bằng chung ngoài thị trường. Điều nông dân trồng xoài lo lắng là tuy giá thấp nhưng thương lái không mặn mà thu mua. Theo đó, một số vườn đã xuất hiện tình trạng trái chín rụng mà chưa thu hoạch được do khó tìm người mua.          

Bình Nguyên

* Đề xuất 6 vị trí làm nhà ở công nhân

UBND tỉnh đã chọn ra 6 vị trí làm nhà ở công nhân để phục vụ cho các lao động đang làm việc trong các công ty, nhà máy tại Đồng Nai. UBND tỉnh cũng thống nhất những vị trí sẽ triển khai các dự án nhà ở công nhân. Mỗi dự án sẽ bao gồm các khu chung cư, nhà trẻ, nhà văn hóa đa năng, siêu thị... để phục vụ nhu cầu của công nhân.

Dự kiến TP.Biên Hòa sẽ thực hiện 2 vị trí, huyện Nhơn Trạch 3 vị trí, huyện Trảng Bom 1 vị trí. Trong đó sẽ triển khai trước ở huyện Trảng Bom. Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ hỗ trợ đầu tư 1 dự án thiết chế Công đoàn với quy mô từ 3-5 hécta tại huyện Trảng Bom sẽ gồm chung cư cao tầng, nhà ở thấp tầng, nhà văn hóa cho công nhân.

Tại Đồng Nai hiện có trên 576 ngàn công nhân đang làm việc trong các công ty, nhà máy tại các khu công nghiệp, nhu cầu về nhà ở là rất lớn.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều