Báo Đồng Nai điện tử
En

Không lo thiếu hàng tết tại nông thôn

09:01, 28/01/2019

Hiện tại, công tác dự trữ hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn tỉnh nói chung và ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh nói riêng đã sẵn sàng.

Hiện tại, công tác dự trữ hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn tỉnh nói chung và ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh nói riêng đã sẵn sàng.

Một điểm bán hàng bình ổn giá vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 tại chợ Phương Lâm (huyện Tân Phú)
Một điểm bán hàng bình ổn giá vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 tại chợ Phương Lâm (huyện Tân Phú)

Nhiều điểm bán hàng lưu động, bán hàng bình ổn giá ở các chợ vùng xa đã dự trữ lượng hàng hóa tết tăng từ 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái.

* Nguồn hàng dồi dào

Theo Sở Công thương, tính đến nay đã phê duyệt cho 9 hợp tác xã (HTX) tổ chức 187 chuyến bán hàng lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ông Nguyễn Danh Thịnh, Giám đốc HTX thương mại - dịch vụ Phương Lâm, Trưởng ban quản lý chợ Phương Lâm (huyện Tân Phú) cho biết hiện tại HTX đã chuẩn bị hàng hóa để bán tại điểm bán hàng bình ổn trong chợ Phương Lâm và hoàn thành thực hiện 20 chuyến bán hàng lưu động tại các xã như: Phú An, Đắc Lua, Nam Cát Tiên, Núi Tượng, Tà Lài... Lượng hàng hóa tết năm nay khá dồi dào. Hiện giá một số mặt hàng như: hoa tươi, bia, rượu... tăng từ 5-10%.

Trong những ngày giáp tết, Sở Công thương sẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp, HTX thương mại - dịch vụ, siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn tỉnh về việc đảm bảo triển khai chương trình bình ổn giá về số lượng hàng cung ứng, giá cả, các điểm bán hàng bình ổn giá, công tác tuyên truyền cho dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới…

Tương tự, ông Bùi Văn Thìn, Giám đốc HTX thương mại - dịch vụ Suối Cát, Trưởng ban quản lý chợ Suối Cát (huyện Xuân Lộc) cho biết, HTX có 3 điểm bán hàng bình ổn giá và 18 chuyến hàng lưu động đến các điểm vùng xa đến ngày 28 tháng Chạp. Lượng hàng dự trữ tăng 5-10%, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu. Một số mặt hàng thực phẩm tươi sống dự báo sẽ tăng từ 5-10% vào những ngày giáp tết.

Theo ông Vũ Trọng Dũng, Phó trưởng ban quản lý chợ Long Thành (huyện Long Thành), năm nay hàng tết tại chợ tăng nhẹ với khoảng hơn 80% là hàng Việt, phong phú về chủng loại, mẫu mã.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng, Giám đốc Siêu thị Hoàng Đức (TX.Long Khánh) cho hay, tổng lượng dự trữ năm nay của siêu thị tăng khoảng 10% so với dịp tết năm ngoái. Siêu thị cũng đã có các phương án để chủ động nguồn hàng dự trữ, giá cả các mặt hàng hầu hết đều không biến động nhiều vào dịp tết.

* Đảm bảo mạng lưới bình ổn giá

Theo Sở Công thương, đã có 11 HTX, vay vốn tham gia chương trình bình ổn với 41 điểm bán và 13 đơn vị, công ty, doanh nghiệp... cam kết dự trữ hàng hóa.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng tham gia bán hàng bình ổn vào dịp tết nhằm ổn định thị trường, đảm bảo nguồn hàng và không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, cụ thể như: TP.Biên Hòa đã bố trí thêm 26 điểm bán tại các chợ, huyện Vĩnh Cửu bố trí 8 điểm, huyện Nhơn Trạch bố trí 3 điểm.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Tân Phú cho biết, hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn huyện đảm bảo đủ phục vụ người dân trên địa bàn. Năm nay huyện Tân Phú hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới, các tuyến đường kết nối từ trung tâm xã đến các xóm, ấp đã hoàn thiện nên việc mua sắm của người dân rất thuận lợi và hàng hóa cung ứng về các xã vùng sâu cũng nhanh chóng.

Đối với mặt hàng bia, nước giải khát và bánh kẹo làm quà tết, dự báo sức mua các mặt hàng này năm nay tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Tại các trung tâm thương mại, siêu thị thì hiện tại giá các mặt hàng này vẫn tương đương giá năm 2018 do các đơn vị đã dự trữ với lượng hàng lớn và đặt hàng trước với các nhà sản xuất.

Đối với mặt hàng xăng, dầu, hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 405 cửa hàng kinh doanh xăng dầu với 7 thương nhân phân phối, 2 tổng đại lý và 2 kho xăng dầu đặt tại TP.Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch, đã dự trữ đầy đủ lượng xăng dầu phục vụ người dân trên địa bàn và các phương tiện vận tải lưu thông trên các tuyến quốc lộ.

Ngoài ra, kho xăng dầu Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh) nằm cách Đồng Nai không xa nên lượng xăng dầu cung ứng cho thị trường dồi dào. Theo các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh, giá trị lượng hàng dự trữ dịp tết năm nay khoảng 500 tỷ đồng…

Hải Quân

Tin xem nhiều