Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng tết sẵn sàng

10:01, 30/01/2019

Những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh. Các cơ sở, làng nghề sản xuất sản phẩm tết chủ động tăng cường sản xuất để đáp ứng lượng đơn hàng tăng cao.

Những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh. Các cơ sở, làng nghề sản xuất sản phẩm tết chủ động tăng cường sản xuất để đáp ứng lượng đơn hàng tăng cao.

Khách hàng chọn mua các loại bánh kẹo, thực phẩm tết tại Co.opmart Biên Hòa Ảnh: H.Quân
Khách hàng chọn mua các loại bánh kẹo, thực phẩm tết tại Co.opmart Biên Hòa Ảnh: H.Quân

Bên cạnh đó, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cũng triển khai nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mại để kích cầu người tiêu dùng vào dịp này.

* Đặc sản địa phương sẵn sàng

Theo ghi nhận, đến nay nhiều làng nghề, cơ sở sản xuất đặc sản như: bánh chưng, trái cây sấy, mứt tết… trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng cung ứng sản phẩm phục vụ tết.

Tại phường Hố Nai (TP.Biên Hòa), nơi có khu vực chuyên làm bánh chưng tết ở KP.13, không khí gói bánh chưng ở đây đã bắt đầu nhộn nhịp, lượng bánh nấu dịp tết này tăng khoảng 5-10% so với tết năm ngoái. Bà Phạm Thị Nhài, chủ một cơ sở sản xuất bánh chưng ở đây cho biết dịp tết này dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 4-5 tấn sản phẩm. Nhu cầu của khách hàng cũng khá đa dạng với các loại bánh loại 1kg, 1,5kg và 2kg được đặt mua nhiều để cúng tết.

Trong khi đó, theo Cơ sở sản xuất chuối chiên Cường Hoa (xã Quang Trung, huyện Thống Nhất), cơ sở đã tăng lượng sản xuất các loại chuối sấy giòn, chuối sấy dẻo, chuối ép dẻo, chuối hột ngâm rượu, kẹo chuối, các loại mít, khoai, khoai tây, đậu bắp sấy giòn… với đa dạng mẫu mã, khối lượng sản phẩm.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Bích Lệ, chủ Cơ sở chế biến hạt sen Trường Phát (xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) cho biết ngoài các sản phẩm truyền thống từ sen như: hạt sen khô, hạt sen sấy, bột sen nguyên chất, dịp tết này cơ sở còn có thêm nhiều sản phẩm như: bột ngũ cốc hạt sen, các loại mứt tết làm từ hạt sen…

Ông Trịnh Xuân Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Trịnh Phong Giang (huyện Cẩm Mỹ) cho hay, công ty cũng tăng cường sản xuất để tăng lượng sản phẩm cung ứng cho thị trường với đa dạng các chủng loại như: điều rang muối, điều tẩm gia vị, điều nhân trắng…

* Nhiều chương trình ưu đãi

Hiện nay, tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, nguồn hàng tết dồi dào, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cũng đề ra phương án đảm bảo lượng hàng, tránh hiện tượng khan hàng, sốt giá vào dịp tết. Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi cũng được triển khai vào dịp giáp tết đối với hàng ngàn sản phẩm.

Hệ thống trung tâm thương mại BigC ở Đồng Nai đang triển khai các chương trình khuyến mại dành cho dịp Tết Kỷ Hợi 2019 gồm: chương trình “Vui Tết Việt” giảm giá đến 49% đối với hơn 700 sản phẩm bánh kẹo tết, chương trình “Giá luôn luôn thấp” áp dụng với hơn 7 ngàn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; chính sách khóa giá với cam kết không tăng giá bán tết đối với hơn 10 ngàn sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh. Ngoài ra, còn áp dụng tặng phiếu giảm giá hấp dẫn.

Tương tự, theo ông Trang Phúc, Tổ trưởng Tổ marketing Co.opmart Biên Hòa, dịp này Co.opmart Biên Hòa áp dụng chương trình giảm giá khoảng 20 ngàn sản phẩm đối với các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, bánh kẹo, mứt tết… được áp dụng đến ngày 30 tháng Chạp.

Ông Lê Quốc Thông, Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai cho biết, hiện Lotte Mart Đồng Nai áp dụng chương trình “Tết đến rồi” khoảng hơn 1 ngàn sản phẩm được giảm giá, khuyến mại đến 30 tháng Chạp. Ngoài ra, còn có chương trình “Trọn vị đón tết” là chương trình ưu đãi giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống được áp dụng trong 7 ngày cuối năm. Bên cạnh đó, còn có chương trình rút thăm trung thưởng vào dịp này.

Dịp này, nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm cũng áp dụng các chương trình ưu đãi giá, tăng thêm các quà tặng để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vào dịp cận Tết Kỷ Hợi 2019.

Hải Quân

Tin xem nhiều