Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo giới thiệu giải pháp du lịch thông minh

10:12, 16/12/2018

Ngày 14-12, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và VNPT Đồng Nai đã phối hợp tổ chức hội thảo giới thiệu giải pháp du lịch thông minh và ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai du lịch thông minh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2023.

Ngày 14-12, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và VNPT Đồng Nai đã phối hợp tổ chức hội thảo giới thiệu giải pháp du lịch thông minh và ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai du lịch thông minh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2023.

Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách.
Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách.

Hội thảo nhằm đẩy mạnh khai thác, phát triển tiềm năng du lịch tỉnh Đồng Nai, hỗ trợ các cơ quan quản lý, chính quyền, doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến du lịch qua internet.

* Du lịch thông minh

Du lịch thông minh là giải pháp được Tập đoàn VNPT đầu tư nghiên cứu trong 3 năm và đã triển khai tại một số địa phương du lịch nổi tiếng của Việt Nam như: Lào Cai, Ninh Bình, Đà Lạt và Phú Quốc. Tới đây, sẽ triển khai tại Đồng Nai để hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương trợ giữa 3 đối tượng du khách, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước. Mục đích là để xây dựng ngành du lịch chất lượng cao phục vụ du khách, thúc đẩy, đóng góp vào việc phát triển kinh tế bền vững của địa phương.

Lợi ích mang lại với cơ quan quản lý nhà nước là thu thập các thông tin về lĩnh vực du lịch, nhằm nắm bắt thông tin nhanh chóng về thực trạng các hoạt động du lịch để có phương án định hướng, giải quyết. Thu thập thông tin phản hồi, những ý kiến góp ý của du khách, doanh nghiệp về du lịch của địa phương giúp dự báo về thị hiếu, xu hướng phát triển du lịch để điều chỉnh các chính sách quản lý hiệu quả, kịp thời.

* Lợi ích mang lại

Phát triển du lịch thông minh sẽ giúp cho doanh nghiệp cập nhật thông tin dịch vụ, chính sách, khách hàng nhanh chóng, tiếp thu các ý kiến phản hồi từ khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng kênh bán hàng. Xây dựng mối liên kết giữa các doanh nghiệp thành một chuỗi cung cấp dịch vụ, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch.

Đối với du khách sẽ cung cấp cổng thông tin du lịch toàn diện, tin cậy, chính thống giúp người dân có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về du lịch địa phương như: lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, nơi lưu trú, khách sạn, nhà hàng, mua sắm, phương tiện đi lại... với các tính năng thông minh như: đặt phòng, gợi ý hành trình du lịch, ẩm thực, mua sắm, bản đồ thông minh... bằng song ngữ Việt - Anh, giúp khách du lịch tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí, đánh giá, chia sẻ thông tin trong suốt hành trình trước và sau khi đi du lịch.

Sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, VNPT Đồng Nai sẽ phối hợp với các sở, ngành và các địa phương của tỉnh để triển khai ngay các nội dung theo kế hoạch, đẩy nhanh tiến độ triển khai giải pháp du lịch thông minh, để sớm đưa các ứng dụng trong bộ giải pháp du lịch thông minh vào thực tế, tạo sự đột phá trong ngành du lịch của tỉnh. Năm 2018, dự kiến ngành du lịch Đồng Nai sẽ thu hút gần 4 triệu lượt khách và năm tới khả năng sẽ vượt qua ngưỡng 4 triệu khách/năm.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều