Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức 7 phiên chợ Hàng Việt về nông thôn

09:11, 03/11/2018

Theo bà Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương), tính từ đầu năm 2018 đến nay qua 2 đợt tổ chức các phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn", đơn vị đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã và Câu lạc bộ hàng Việt về nông thôn tổ chức 7 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương), tính từ đầu năm 2018 đến nay qua 2 đợt tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, đơn vị đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã và Câu lạc bộ hàng Việt về nông thôn tổ chức 7 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng cường thị phần trong nước và quảng bá hàng Việt. Đồng thời, các phiên chợ này cũng là dịp cung cấp sản phẩm có thương hiệu đến tay người tiêu dùng, giúp người dân tại các địa phương có thể mua sắm sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người dân, đặc biệt là ở những khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Mỗi phiên chợ thường kéo dài trong khoảng 3 ngày.

Đối tượng tham gia bán hàng tại những phiên chợ này là các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ hàng Việt về nông thôn tỉnh Đồng Nai, cũng như mời gọi thêm các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh khác tham gia bán hàng Việt trong thời gian tổ chức phiên chợ.

Bà Nguyễn Thị Lan cho biết thêm, trong tháng 11 này sẽ có thêm 3 phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” được tổ chức tại các huyện: Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch và Trảng Bom. Hiện Trung tâm xúc tiến thương mại Đồng Nai đang lập kế hoạch để tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” phục vụ người dân vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Giá cả các mặt hàng thiết yếu trong tỉnh tuần qua  (từ ngày 29-10 đến 2-11)

Mặt hàng

Giá

Độ biến thiên
so với tuần trước

Heo hơi (Công ty C.P)

50,5-51 ngàn đồng/kg

Tăng 500 đồng/kg

Thịt heo nạc

65-100 ngàn đồng/kg

 

Thịt gà công nghiệp

37-55 ngàn đồng/kg

 

Thịt bò phi-lê

250-270 ngàn đồng/kg

 

Trứng gà công nghiệp, trứng vịt (loại 1)

20-32 ngàn đồng/chục

 

Gạo tẻ (loại thường)

12 ngàn đồng/kg

 

Cà phê (TX.Long Khánh)

36 ngàn đồng/kg

Giảm 1 ngàn đồng/kg

Tiêu (TX.Long Khánh)

58 ngàn đồng/kg

Tăng 2 ngàn đồng/kg

Xăng RON95 (Petrolimex)

22.200 đồng/lít

 

Xăng E5 (Petrolime)

20.680 đồng/lít

 

Giá gas (Sài Gòn Petrol)

349 ngàn đồng/bình
12kg

Giảm 30 ngàn đồng/bình 12kg

Nguồn: Sở Công thương

Hải Quân

Tin xem nhiều