Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến trúc sư đi bán thực phẩm

08:09, 17/09/2018

Ngoài dịch vụ thiết kế, thi công trong xây dựng và kinh doanh vận tải, Công ty TNHH một thành viên Ngọc Phương Vi (phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đang mở rộng đầu tư sản xuất - kinh doanh trong ngành thực phẩm.

Ngoài dịch vụ thiết kế, thi công trong xây dựng và kinh doanh vận tải, Công ty TNHH một thành viên Ngọc Phương Vi (phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đang mở rộng đầu tư sản xuất - kinh doanh trong ngành thực phẩm.

Ông Phạm Văn Sơn giới thiệu quầy bán sản phẩm dâu tằm men tự nhiên tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018.
Ông Phạm Văn Sơn giới thiệu quầy bán sản phẩm dâu tằm men tự nhiên tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018.

Nguyên nhân để ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc doanh nghiệp chọn khởi nghiệp lần 2 ở lĩnh vực thực phẩm là vì mê món nước dâu tằm lên men tự nhiên.

* Khởi nghiệp từ ngành xây dựng

Ông Sơn chia sẻ: “Tôi học ngành kiến trúc, từng làm việc ở cơ quan nhà nước rồi ra làm tư với việc mở văn phòng cung cấp các dịch vụ thiết kế, thi công trong ngành xây dựng. Vì Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, nhu cầu xây dựng nhà máy, nhà xưởng lớn nên tôi tập trung vào lĩnh vực này”.

Đa số khách hàng của ông Sơn là các công ty nước ngoài. Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc sư Phạm Văn Sơn được nhiều người biết tiếng. Chia sẻ kinh nghiệm làm việc với doanh nghiệp nước ngoài, ông Sơn nhấn mạnh: “Luôn coi trọng và giữ đúng chữ tín là cách tôi giữ chân nhiều khách hàng gắn bó suốt bao năm qua. Tạo được lòng tin của khách bằng uy tín cũng là điều tôi luôn xem trọng dù làm bất cứ công việc gì và điều này đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác khác”.

Câu chuyện khởi nghiệp lần 2 của ông Sơn với ngành chế biến trái dâu tằm cũng từ việc tạo được lòng tin, sự quý mến của doanh nghiệp khách hàng. Ông Sơn đã thực hiện dự án thiết kế, thi công nhà máy chế biến cho Công ty TNHH Kumnong Việt Nam tại huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng). Đây là doanh nghiệp do người Hàn Quốc đầu tư chế biến sản phẩm dâu tằm men tự nhiên cung cấp cho thị trường xuất khẩu. Và sau một thời gian là người tiêu dùng, ông Sơn thích dòng sản phẩm thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe này nên đã trở thành cổ đông phụ trách việc phát triển thị trường nội địa cho dòng sản phẩm vốn chỉ xuất khẩu này.

* Đến đầu tư chế biến thực phẩm

Trước khi quyết định đầu tư vào một lĩnh vực mới, ông Sơn đã khoác ba lô đi từ Nam ra Bắc, hành trang bên trong chỉ có vài chai nước dâu tằm men tự nhiên. Đến đâu ông cũng đem sản phẩm ra pha chế mời mọi người nếm thử rồi lắng nghe phản hồi. Có lời khen nhưng cũng không ít người e ngại vì sản phẩm này còn khá lạ bởi vị không ngọt, không thơm theo đa số khẩu vị của người dùng trong nước.

Đi thực tế không làm ông Sơn bỏ cuộc mà càng quyết tâm kiên trì giới thiệu dòng sản phẩm mới này đến tay người tiêu dùng.   Yêu thích sản phẩm là một chuyện, nhưng để hiểu cặn kẽ, tìm cách để khách hàng cũng biết và tiếp nhận sản phẩm không hề đơn giản với một kiến trúc sư xây dựng. Ông Sơn lại bỏ công học hỏi từ đặc tính của sản phẩm đến quy trình kiểm soát vùng nguyên liệu, quy trình chế biến đến cách tổ chức thị trường. Năm 2018, ông Sơn mới tập trung giới thiệu dòng sản phẩm mới này ra thị trường. Mục tiêu trước mắt của doanh nghiệp là đưa sản phẩm phủ sóng vào các hệ thống siêu thị rồi đến chuỗi những cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm an toàn.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích