Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm đẹp phố phường mừng kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai

07:08, 30/08/2018

Thực hiện các hoạt động kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai (1698-2018), TP.Biên Hòa đang tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị.

Thực hiện các hoạt động kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai (1698-2018), TP.Biên Hòa đang tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị.

Đơn vị thi công sơn lại vạch kẻ đường trên đường 30-4 (TP.Biên Hòa).
Đơn vị thi công sơn lại vạch kẻ đường trên đường 30-4 (TP.Biên Hòa).

Nhiều công trình chỉnh trang của thành phố được người dân ủng hộ vì liên quan thiết thực đời sống.

* Tập trung công trình dân sinh

Hơn 2km đường Phạm Văn Thuận (đoạn từ chợ Tân Mai đến ngã ba Bình Đa) vừa được duy tu sửa chữa lại, mặt đường phẳng lì bóng đẹp. Tuyến đường được xem là một trong những cửa ngõ ra vào của TP.Biên Hòa nay đã đẹp hơn, người dân rất phấn khởi khi đi lại.

Chị Hà Thị Kiên ở KP.2, phường Tân Mai hằng ngày đi về trên con đường này nhận xét: “Mặt đường Phạm Văn Thuận trước đây nhiều đoạn bong tróc, xuống cấp nên đi lại khó khăn, và chỉ những điểm nào có ổ gà mới được cơ quan chức năng dặm vá lại. Hiện nay thì mặt đường đã được láng nhựa mới hoàn toàn, đi lại dễ dàng, tiện lợi”.

Trên đường Bùi Văn Hòa, đoạn từ Công viên tượng đài chiến thắng Long Bình đến đường KP.11, phường An Bình nhiều năm qua có khu đất bỏ hoang trở thành điểm vứt rác rất nhếch nhác cũng vừa được thành phố cho cải tạo lại. Khu vực này đã được trồng cây xanh và làm lại vỉa hè, biến thành một công viên nhỏ. Dân cư trong khu vực rất ủng hộ vì công tác chỉnh trang đô thị của thành phố đã xóa đi hình ảnh “xấu xí” tồn tại bao năm qua, và đến nay người dân có được một không gian công cộng để sinh hoạt.

Trong nội ô TP.Biên Hòa, một số tuyến đường cũng đang được các đơn vị thi công gấp rút chỉnh trang, cụ thể như việc hạ ngầm hệ thống cáp viễn thông trên các tuyến đường Hà Huy Giáp, Hưng Đạo Vương và 30-4; trồng lại cây xanh, xử lý hệ thống thoát nước, làm lại vỉa hè trên một số tuyến đường.

Ông Nguyễn Đức Huy, một người dân ở trên đường 30-4 (phường Trung Dũng) cho rằng nếu thành phố chuyển được hết đường điện và cáp viễn thông sang chạy ngầm thì bộ mặt đô thị sẽ gọn gàng, không gian thông thoáng hơn. “Đi ngầm được đường điện và cáp viễn thông thì ngoài việc gỡ bỏ dây cáp lòng thòng còn loại trừ cả được tình trạng dán quảng cáo lên cột điện trông mất mỹ quan. Việc này được người dân rất ủng hộ” - ông Huy nói.

* Hàng chục công trình chào mừng

Ông Nguyễn Văn Bông, Trưởng phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa cho biết kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai, thành phố thực hiện 30 công trình để chào mừng. Các công trình được UBND thành phố giao cụ thể cho từng phòng chuyên môn. Ông Bông cũng cho hay các công trình chỉnh trang đô thị được tập trung nhiều và gấp rút thực hiện để kịp cho dịp lễ kỷ niệm vào cuối năm nay. Một số công trình có số vốn lớn được ưu tiên như xây dựng trường học tại một số phường, xã đến nay đã hoàn tất.

Chỉ riêng Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cũng triển khai 13 công trình chỉnh trang đô thị. Các công trình đến nay cơ bản hoàn thành, cụ thể như: cải tạo, sửa chữa các tuyến đường Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Phạm Văn Thuận, Trần Quốc Toản; xây dựng hệ thống thoát nước tại các phường: Bửu Long, Tân Tiến, Tân Phong; thiết kế chiếu sáng trang trí một số điểm tại cầu Hóa An, Công viên Nguyễn Văn Trị.

Ông Doãn Văn Đồng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết hiện phòng đang chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công việc như thay thế cây xanh trên đường Hà Huy Giáp, cải tạo vỉa hè đường Nguyễn Văn Trị... “Một số tuyến đường trung tâm đã xuống cấp, phòng cũng đề xuất cho thảm nhựa lại mặt đường trong dịp này, tuy nhiên thành phố chưa bố trí được vốn. Ngân sách thành phố năm nay phải chi cho khá nhiều dự án, đặc biệt là xây dựng các trường học xóa ca ba tại một số phường có số vốn lên đến hơn 100 tỷ đồng” - ông Đồng nói. 

Vân Nam

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích