Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:06, 04/06/2018

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, dư nợ cho vay với các xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đến cuối tháng 5-2018 là 44,5 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cuối năm trước.

* Cho vay các xã nông thôn mới 44,5 ngàn tỷ đồng

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, dư nợ cho vay với các xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đến cuối tháng 5-2018 là 44,5 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cuối năm trước.

Cho vay vốn với những xã nông thôn mới là một trong những lĩnh vực được ưu tiên. Nguồn vốn được vay các cá nhân, tổ chức đầu tư vào phát triển hạ tầng kỹ thuật, sản xuất kinh doanh.

Nguồn vốn cho vay các xã nông thôn mới tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 1%. Đồng Nai hiện là một trong những tỉnh dẫn đầu về phong trào xây dựng nông thôn mới và là tỉnh đầu tiên trong cả nước có 2 địa phương cấp huyện được công nhận nông thôn mới. Yếu tố góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới thành công là nguồn vốn vay từ các ngân hàng đưa về kịp thời để người dân đầu tư vào sản xuất kinh doanh.

Khánh Minh

* Tiêu, cà phê xuất khẩu giá vẫn thấp

Tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, giá xuất khẩu 2 mặt hàng hồ tiêu và cà phê vẫn rất thấp do cung vượt cầu. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm Đồng Nai xuất khẩu gần 4 ngàn tấn hạt tiêu với kim ngạch gần 14,9 triệu USD, tăng 90% về lượng so với cùng kỳ năm trước nhưng lại giảm 4% về giá. Giá hạt tiêu xuất khẩu bình quân 3.745 USD/tấn. Còn xuất khẩu cà phê 5 tháng đầu năm khoảng 108,6 ngàn tấn, tăng 4% về lượng nhưng giảm hơn 15% về giá so với cùng thời điểm năm 2017. Giá cà phê xuất khẩu bình quân hơn 1,8 ngàn USD/tấn. Ở thị trường Đồng Nai giá cà phê tăng giảm thất thường ở mức 34-36 ngàn đồng/kg, giá hạt tiêu dao động từ 54-60 ngàn đồng/kg.

  Nguyệt Hạ

* Giá các loại rau tăng mạnh

Ở huyện Tân Phú, giá các loại rau tăng mạnh khoảng 1 tháng trở lại đây. Cụ thể, các loại rau ăn lá như: rau muống, rau cải, rau mồng tơi... có giá từ 7-8 ngàn đồng/kg, các loại rau thơm có giá 15-16 ngàn đồng/kg... tăng gấp đôi so với thời điểm cuối tháng 4.

Đại diện của Hợp tác xã rau an toàn Trúc Lâm (xã Phú Lâm, huyện Tân Phú) cho biết giá rau dịp này tăng do thị trường tiêu thụ ổn định, trong khi đó số hộ dân trồng rau đợt này giảm do trước đó giá rau xuống thấp. Hiện mỗi ngày hợp tác xã cung cấp cho thị trường khoảng 5 tấn rau các loại. Do trồng rau theo mô hình nhà lưới nên dù thời tiết mưa nhiều thời gian gần đây nhưng năng suất rau vẫn cao, ít chịu ảnh hưởng.

Hải Quân

Tin xem nhiều