Báo Đồng Nai điện tử
En

"Ăn theo" World Cup

08:06, 19/06/2018

Giải bóng đá thế giới World Cup 2018 chính thức khai mạc tại Liên bang Nga từ ngày 14-6. Theo nhịp lăn trái bóng, thị trường cũng nóng dần với nhiều chương trình khuyến mại dành cho các sản phẩm điện tử, đầu thu kỹ thuật số...

Giải bóng đá thế giới World Cup 2018 chính thức khai mạc tại Liên bang Nga từ ngày 14-6. Theo nhịp lăn trái bóng, thị trường cũng nóng dần với nhiều chương trình khuyến mại dành cho các sản phẩm điện tử, đầu thu kỹ thuật số...

Khách hàng lựa chọn mua tivi tại Trung tâm điện tử, điện máy Công Thành (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Biên Hòa) vào dịp World Cup 2018.
Khách hàng lựa chọn mua tivi tại Trung tâm điện tử, điện máy Công Thành (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Biên Hòa) vào dịp World Cup 2018.

Khảo sát tại các siêu thị, trung tâm, cửa hàng điện tử trên địa bàn TP.Biên Hòa, lượng khách đến mua các loại tivi, máy tính bảng bắt đầu tăng dần. Ngoài ra, các loại đầu thu kỹ thuật số, máy chiếu màn hình rộng... cũng hút hàng.

* Hàng loạt chương trình khuyến mại

Đối với tivi, các hãng như: Samsung, LG, Sony, TCL, Asanzo đều giới thiệu các dòng sản phẩm đời mới năm 2018 sớm hơn năm ngoái để phục vụ khán giả mùa World Cup.

Anh Vũ Đức Thuận, nhân viên tư vấn của Siêu thị điện máy Chợ Lớn (đường Phạm Văn Thuận), cho biết các dòng sản phẩm smart TV có chất lượng hình ảnh 4K của Sony, Samsung... bán khá chạy vào dịp này, nhất là các dòng sản phẩm từ 43-55 inches.

Nhiều trung tâm, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn TP.Biên Hòa đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi đối với các sản phẩm tivi, máy tính bảng... như: giảm giá các sản phẩm từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng, tặng kèm các sản phẩm gia dụng, ưu đãi về trả góp... để thu hút khách hàng vào dịp này, nhất là đối với các dòng sản phẩm đời trước. Trong các dòng, ti vi tầm trung - cao cấp và màn hình cỡ lớn từ 55 inches trở lên được giảm giá nhiều nhất.

Anh Phan Nguyễn Huỳnh Điệp, phụ trách quản lý Trung tâm điện tử, điện máy Công Thành (đường Cách Mạng Tháng Tám), cho biết giá các loại tivi vào dịp này không biến động nhiều, phân khúc giá được lựa chọn nhiều là từ 7-15 triệu đồng.

Tương tự, dịp này K+ triển khai chương trình ưu đãi lớn. Bộ đầu thu K+ HD giảm giá chỉ còn 495 ngàn đồng, khách hàng còn được tặng miễn phí 1 tháng thuê bao truyền hình.

Ngoài ra, năm nay xu hướng xem World Cup được truyền dẫn trên internet, di động cũng được nhiều người quan tâm. Khán giả có thể theo dõi tất cả các trận bóng, xem video, tin tức liên quan đến World Cup 2018 trên ứng dụng VTVGo với nhiều lựa chọn để người dùng có thể linh hoạt đăng ký cho phù hợp với nhu cầu sử dụng dung lượng theo ngày, theo tháng từ các nhà mạng: Viettel, MobiFone, Vinaphone...

* Sức mua tăng

Anh Nguyễn Huỳnh Điệp cho biết thêm, sức mua tivi vào dịp này tăng khoảng 20% so với dịp trước World Cup, tuy nhiên so với những năm trước đây, lượng khách mua không tăng đột biến do hiện nay nhu cầu mua sắm tivi mới phần nào đã bão hòa.

Ông Mai Hữu Hậu (ngụ xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu) chia sẻ: “Tôi mới xem được 2 trận mở màn thì tivi bị hỏng, mang đến cửa hàng thì đã hết hạn bảo hành nên tôi quyết định mua mới một chiếc tivi Samsung 30 inches để kịp xem World Cup”.

Bên cạnh đó, lượng tiêu thụ các loại đầu thu kỹ thuật số tăng mạnh, nhất là khi VTV chính thức có bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Ông Trần Thiên Văn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thiên Văn (đường Phan Trung, TP.Biên Hòa), nhà phân phối của Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh K+ tại Đồng Nai, cho hay từ đầu tháng 6-2018, K+ chạy các chương trình khuyến mãi để thu hút thêm thuê bao. Đây cũng là lúc lượng tiêu thụ tăng mạnh. Hiện mỗi ngày đại lý bán được từ 300-400 đầu thu cho thị trường ở Đồng Nai và Lâm Đồng, cao hơn rất nhiều so với những tháng trước chỉ bán được khoảng chục đầu thu/ngày.

Phía các đơn vị truyền hình cáp như VTVcab, SCTV cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, nâng cao chất lượng hình ảnh vào dịp này. Bên cạnh việc tiếp sóng trọn vẹn tất cả các trận đấu, các nhà cung cấp dịch vụ còn đầu tư sản xuất nhiều chương trình đồng hành cùng World Cup với những góc nhìn phong phú, mới lạ và áp dụng công nghệ đồ họa 3D...

Nhiều quán cà phê trên địa bàn tỉnh đã tiến hành sửa sang, đầu tư thêm để thu hút khách đam mê bóng đá. Theo ghi nhận, dọc các tuyến đường Phan Trung, Nguyễn Ái Quốc, khu vực xung quanh Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nhiều quán cà phê, quán ăn đã đầu tư thêm tivi, máy chiếu, màn hình cỡ lớn... để đáp ứng nhu cầu xem bóng đá của thực khách.

Anh Nguyễn Hữu Tài, người quản lý của quán cà phê Ti-Ti-Ci (phường Tam Hòa), cho biết: “Quán đã đầu tư máy chiếu mới chất lượng cao, cùng với màn hình rộng 120 inches để phục vụ khán giả đam mê bóng đá vào dịp này. Bên cạnh việc tường thuật trực tiếp tất cả các trận đấu của World Cup, quán còn có chương trình khuyến mại, đồng giá các loại cà phê vào khung giờ chiếu các trận đấu”.

Hải Quân

Tin xem nhiều