Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán cà phê chỉ nói tiếng Anh

08:05, 14/05/2018

Với niềm đam mê tiếng Anh và mong muốn tạo không gian riêng để những người yêu thích tiếng Anh có điều kiện giao tiếp nhiều hơn, anh Đinh Minh Quyền (30 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) đã quyết định khởi nghiệp bằng mô hình cà phê nói tiếng Anh mang tên "Talks Cafe 100% English".

Với niềm đam mê tiếng Anh và mong muốn tạo không gian riêng để những người yêu thích tiếng Anh có điều kiện giao tiếp nhiều hơn, anh Đinh Minh Quyền (30 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) đã quyết định khởi nghiệp bằng mô hình cà phê nói tiếng Anh mang tên “Talks Cafe 100% English”.

Anh Đinh Minh Quyền (đứng) chia sẻ các chủ đề tiếng Anh tại mô hình Talks Cafe 100% English ở phường Hố Nai (TP.Biên Hòa).
Anh Đinh Minh Quyền (đứng) chia sẻ các chủ đề tiếng Anh tại mô hình Talks Cafe 100% English ở phường Hố Nai (TP.Biên Hòa).

* Xây dựng ý tưởng riêng

Anh Quyền tốt nghiệp chuyên ngành tài chính - ngân hàng, trải qua nhiều vị trí công việc về lĩnh vực tài chính, xuất nhập khẩu… Đó là những lợi thế giúp anh Quyền có thêm kiến thức, kinh nghiệm để xây dựng cho riêng mình một mô hình về chuỗi cà phê nói tiếng Anh còn khá mới mẻ.

Vốn ban đầu của mô hình Talk Cafe 100% English khoảng 300 triệu đồng, với ý tưởng xuất phát từ việc muốn tạo môi trường để nâng cao kỹ năng giao tiếp, phản xạ bằng tiếng Anh cho mọi người, nhất là giới trẻ. Mô hình Talks Cafe 100% English được triển khai đầu tiên tại quán cà phê Không Tên ở phường Tam Hiệp từ tháng 8-2016.

Khác với nhiều loại hình kinh doanh quán cà phê, Talks Cafe 100% English chủ yếu dành cho cộng đồng nói tiếng Anh. Mô hình gồm các lớp học nhóm tiếng Anh với 4-5 học viên sẽ giao tiếp tiếng Anh với người bản xứ kết hợp giáo viên tiếng Anh trong nước để nâng cao khả năng phát âm, phản xạ. Mức học phí của lớp học sẽ giảm dần nếu theo độ chuyên cần của học viên.

Vào các buổi tối từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, anh Quyền còn tổ chức các câu lạc bộ tiếng Anh dành cho tất cả mọi người. Điểm đặc biệt của câu lạc bộ này là những người tham gia sẽ cùng với các nhân viên của quán cà phê được yêu cầu giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh.

* Muốn xây dựng thành chuỗi

Anh Quyền cho biết: “Đến nay mô hình này ở quán cà phê Không Tên đang hoạt động ổn định và thu được lợi nhuận với khoảng 100 học viên đến thường xuyên, thu hút đông đảo các bạn trẻ, người đi làm tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh. Tôi cũng vừa mới mở thêm một quán cà phê áp dụng mô hình tương tự ở phường Hố Nai (TP.Biên Hòa)”.

Theo anh Quyền, các chủ đề nói tiếng Anh của mô hình được thiết kế phù hợp, sinh động, gắn liền với thực tế để tạo thêm không khí sôi nổi cho các học viên, khách hàng khi tham gia trò chuyện, tranh luận, chủ động giao tiếp bằng tiếng Anh. Các giáo viên, diễn giả người nước ngoài cũng được mời đến từ nhiều quốc gia. Điều này giúp học viên phân biệt được cách phát âm cũng như biết thêm được nhiều nền văn hóa trên thế giới...

“Sắp tới, tôi dự định tiếp tục mở rộng mô hình phát triển thành chuỗi các quán cà phê tương tự, chú trọng hướng tới mở rộng ở những khu vực gần các trường đại học, cao đẳng lớn trên địa bàn tỉnh” - anh Quyền chia sẻ.

Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích