Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm phân lô đất nông nghiệp

10:04, 13/04/2018

Liên quan đến việc phân lô, bán nền đất nông nghiệp như Báo Đồng Nai đã thông tin trong loạt bài Thị trường bất động sản trong cơn bão "ảo" đăng ngày 9, 10, 12-4-2018, các sở, ngành, địa phương liên quan cho biết đang tiến hành kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm các vi phạm như báo đã phản ánh.

Liên quan đến việc phân lô, bán nền đất nông nghiệp như Báo Đồng Nai đã thông tin trong loạt bài Thị trường bất động sản trong cơn bão “ảo” đăng ngày 9, 10, 12-4-2018, các sở, ngành, địa phương liên quan cho biết đang tiến hành kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm các vi phạm như báo đã phản ánh. Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu Võ Văn Phi cho hay huyện đã cử đoàn xuống kiểm tra khu vực xã Thiện Tân và một số xã giáp TP.Biên Hòa, sau đó phối hợp với các sở, ngành xử lý nghiêm việc phân lô, bán nền đất nông nghiệp. Tới đây, huyện đề nghị các sở hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, quản lý không để xảy ra tình trạng trên.

Theo Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Nguyễn Ngọc Thường, sở đã cử đoàn thanh tra xuống kiểm tra những khu vực báo phản ánh tình trạng phân lô bán nền đất nông nghiệp. Đồng thời sở cho rà soát lại những khu vực đông dân cư nhu cầu đất ở cao để “siết” lại quản lý tránh để các cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng chia nhỏ đất nông nghiệp bán. Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hồng Tiến cho hay trên địa bàn tỉnh hiện có 22 văn phòng công chứng, 5 văn phòng thừa phát lại và 4 phòng công chứng. Các phòng công chứng thực hiện đúng quy định của Nhà nước, nhưng một số văn phòng thừa phát lại, văn phòng công chứng, văn phòng luật sư còn xác nhận cho việc phân lô, bán nền đất nông nghiệp. Sở đang tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh không để tiếp diễn những vi phạm trên. Bộ Tài nguyên - môi trường cũng đang tiến hành thanh tra đất đai tại 6 tỉnh, thành, trong đó có Đồng Nai.

Khánh Minh

Tin xem nhiều