Phát triển chuỗi dịch vụ ở vùng xa

Cập nhật lúc 07:28, Thứ Hai, 05/03/2018 (GMT+7)

Từ bỏ giảng đường đại học để về lập nghiệp từ việc kinh doanh vật tư nông nghiệp ở huyện miền núi Tân Phú, sau hơn 20 năm từ một cửa hàng nhỏ của gia đình, ông Trần Văn Cường (xã Phú Thanh, huyện Tân Phú) đã phát triển thành Công ty TNHH sản xuất - thương mại dịch vụ Thiên Phát Đạt với các loại hình kinh doanh đa dạng, tập trung phát triển chuỗi dịch vụ chất lượng cao.

Ông Trần Văn Cường nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017.
Ông Trần Văn Cường nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017.

* Từ chủ cửa hàng bán lẻ

Năm 1996, sau khi tốt nghiệp THPT, Trần Văn Cường trúng tuyển và theo học ở Trường đại học nông lâm TP.Hồ Chí Minh, tuy nhiên sau đó phải nghỉ học để về tập trung lập nghiệp, phát triển kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp của gia đình.

Trần Văn Cường bắt đầu thử sức bằng việc kinh doanh bán lẻ phân bón, thuốc trừ sâu ở huyện miền núi Tân Phú. Thời gian đầu, cửa hàng của ông gặp không ít khó khăn, như: mô hình kinh doanh còn nhỏ lẻ, cơ sở vật chất thiếu thốn, nhân lực còn ít, thiếu cả về kinh nghiệm cũng như trình độ…

Bằng sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần học hỏi của mình, ông Cường dần “chèo lái” cửa hàng đi vào hoạt động ổn định và phát triển. Đến nay, từ cửa hàng nhỏ ngày nào đã phát triển thành Công ty TNHH sản xuất - thương mại dịch vụ Thiên Phát Đạt với hơn 200 lao động lành nghề, được đào tạo bài bản.

Mạng lưới kinh doanh của công ty ngày càng mở rộng với nhiều loại hình đa dạng, gồm: kinh doanh xăng dầu, xưởng cán tôn, xà gồ thép, dịch vụ lưu trú, dịch vụ thể thao, vận tải hành khách chất lượng cao… Thị trường tiềm năng của công ty cũng không ngừng mở rộng đến các tỉnh: Bình Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu…

“Tôi chủ động hướng tới kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Điều này vừa tạo ra nhiều lợi thế, đa dạng các loại hình kinh doanh nhưng cũng tồn tại không ít rủi ro. Do đó, khi mở rộng ra kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào, tôi luôn tìm hiểu kỹ thị trường, vừa học hỏi, vừa rút kinh nghiệm của người đi trước, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ trên từng lĩnh vực” - ông Cường chia sẻ.

Theo ông Cường, việc tìm kiếm nhân sự chủ chốt có tâm, có tầm để hoạch định, xây dựng kế hoạch chiến lược phù hợp, hạn chế rủi ro là vô cùng quan trọng với sự phát triển của công ty, bởi đó là tiền đề để đảm bảo chất lượng, theo sát và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng theo phương châm luôn luôn lắng nghe, trân trọng phục vụ của công ty.

* Đến doanh nhân trẻ tiêu biểu

Sau 20 năm lập nghiệp, ông Trần Văn Cường khiêm tốn cho rằng mình khá may mắn khi không gặp quá nhiều trắc trở trong suốt chặng đường kinh doanh đã qua. Thành quả của công ty hôm nay là quá trình tìm tòi, thử nghiệm, chắt lọc các thế mạnh và tiên phong trước những xu hướng, nhu cầu của thị trường, từ đó mở rộng ra những ngành nghề liên quan.

Mới đây, ông Cường vinh dự được đứng vào hàng ngũ 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức bình chọn và vinh danh.

Bên cạnh đó, tại địa phương, ông còn là doanh nhân tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Hiện ông Cường còn là Chi hội trưởng Chi hội Doanh nhân trẻ Tân Phú - Định Quán (thuộc Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai).

“Mục tiêu của công ty là kinh doanh theo hướng hiện đại, đa dạng loại hình dịch vụ kèm theo, đồng thời hướng tới phát triển hệ thống siêu thị bán lẻ ở nông thôn để xây dựng một chuỗi cung ứng dịch vụ khép kín chất lượng cao” - ông Cường chia sẻ.

Hải Quân

.
.
;
.
.