Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:03, 05/03/2018

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, sẽ điều chỉnh toàn bộ 5 ngàn hécta đất xây dựng cảng hàng không vào địa giới hành chính xã Bình Sơn.

* 5 ngàn hécta đất Sân bay Long Thành sẽ thuộc xã Bình Sơn

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, sẽ điều chỉnh toàn bộ 5 ngàn hécta đất xây dựng cảng hàng không vào địa giới hành chính xã Bình Sơn. Riêng với xã Suối Trầu có diện tích là 1.485 hécta, trong đó 1.358 hécta nằm trong đất dự án sẽ được điều chỉnh địa giới hành chính vào xã Bình Sơn, phần diện tích đất còn lại 126 hécta nhập vào xã Bàu Cạn.

Trước mắt, UBND tỉnh vẫn duy trì hoạt động tổ chức bộ máy xã Suối Trầu để quản lý tình hình dân cư, an ninh, trật tự xã hội ở địa phương trong thời gian thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân ở xã Suối Trầu cho đến khi đề án thành lập, giải thể điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính được hoàn thiện các thủ tục theo quy định, trình Bộ Nội vụ, Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định, trong đó có quy định thời hạn giải thể tổ chức bộ máy quản lý nhà nước xã Suối Trầu.

Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án đã được UBND tỉnh trình Hội đồng Thẩm định nhà nước xem xét trước khi trình Chính phủ.

Khắc Giới

* Giá cà phê gần 37 triệu đồng/tấn

Hiện nay, giá cà phê các đại lý nông sản mua của người dân trong tỉnh chỉ gần 37 ngàn đồng/tấn, thấp hơn 6-7 ngàn đồng/tấn so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân khiến giá cà phê giảm mạnh là vì nguồn cung nhiều. Cà phê của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất thô và qua nước trung gian nên giá thấp hơn so với các nước. Trong 2 tháng của năm 2018, Đồng Nai xuất được gần 48,6 ngàn tấn với kim ngạch khoảng 88,1 triệu USD. Như vậy, giá xuất khẩu cà phê bình quân khoảng 40 triệu đồng/tấn, thấp hơn 7-8 triệu đồng/tấn so với cùng kỳ năm trước. Do giá cà phê liên tục giảm và biến động khó dự đoán nên các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đều không dám dự trữ hàng với số lượng lớn.

Khánh Minh

* Nông dân đóng góp gần 30 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo Hội Nông dân tỉnh, trong năm 2017 Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động hội viên, nông dân đóng góp 29,7 tỷ đồng, hiến gần 102 ngàn m2 đất làm đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình nông thôn, hơn 14 ngàn ngày công lao động, sửa chữa và làm mới hơn 390km đường giao thông nông thôn, phát quang dọn vệ sinh môi trường, kiên cố và nạo vét khoảng 88km kênh mương nội đồng, sửa chữa và làm mới nhiều công trình điện, cầu cống, phòng học, trạm xá và công trình phúc lợi khác phục vụ cho đời sống, sinh hoạt của người dân.

Trong năm 2018, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua lớn của Hội, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững và phong trào xây dựng nông thôn mới.

Hải Quân

Tin xem nhiều