Báo Đồng Nai điện tử
En

Bỏ tiền tỷ làm quán cà phê "độc, lạ"

07:03, 10/03/2018

Thói quen đi quán cà phê mỗi lần hẹn hò, ngồi nói chuyện hay đơn giản là tìm một nơi để thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng là nhu cầu tất yếu của nhiều người trong nhịp sống hiện đại.

Thói quen đi quán cà phê mỗi lần hẹn hò, ngồi nói chuyện hay đơn giản là tìm một nơi để thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng là nhu cầu tất yếu của nhiều người trong nhịp sống hiện đại.

Căn phòng bãi biển nhân tạo tại quán trà và cà phê Si Garden (phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) mang lại những trải nghiệm mới cho giới trẻ.
Căn phòng bãi biển nhân tạo tại quán trà và cà phê Si Garden (phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) mang lại những trải nghiệm mới cho giới trẻ.

Do đó, các quán cà phê tranh nhau mọc đua như nấm, cũng vì thế mà ngày càng có nhiều những quán cà phê độc đáo ra đời để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thực khách, nhất là đối với giới trẻ. Ở TP.Biên Hòa, thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều quán cà phê theo xu hướng mới, không còn bị gò bó bởi những “mô-típ” thông thường.

* “Con hẻm châu Âu”, cà phê bãi biển... giữa lòng thành phố

Tọa lạc trong một con hẻm trên đường Phạm Văn Thuận (phường Thống Nhất), khu phức hợp Serafim Alley được mệnh danh là “con hẻm châu Âu” giữa lòng TP.Biên Hòa. Với sự đầu tư, thiết kế tỉ mỉ của chủ nhân, khu phức hợp ẩm thực, đồ uống theo phong cách Pháp này thu hút được sự quan tâm của không ít các bạn trẻ thời gian qua.

Anh Đinh Hoàng Phương (ngụ ở quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Qua lời giới thiệu của bạn bè, tôi tò mò ghé thử Serafim Alley. Tôi thấy khá ấn tượng với quán cà phê này. Phong cách quán đẹp, cổ kính mà không kém phần sang trọng, có những nét đặc trưng so với nhiều quán mang phong cách tương tự ở TP.Hồ Chí Minh”.

Tương tự, anh Phạm Trung Hiếu (phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) cho biết: “Đây là quán có phong cách khá lạ, được đầu tư kỹ lưỡng cả về ý tưởng lẫn quá trình xây dựng”.

Chủ nhân của khu phức hợp ẩm thực này còn rất trẻ, năm nay mới chỉ 24 tuổi. Đó là anh Phạm Minh Khang, người từng khởi nghiệp với 11 quán cà phê “handmade”, cửa hàng khác nhau tại TP.Biên Hòa, trước khi ấp ủ ý định xây dựng một hệ thống phức hợp theo hơi hướng cổ tích với phong cách kiến trúc ở vùng Provence, miền Nam nước Pháp.

Theo anh Phạm Minh Khang, Serafim Alley bắt đầu được thiết kế từ tháng 3-2016, hiện nay dự án hoàn thành giai đoạn 1 với tổng kinh phí khoảng 6,5 tỷ đồng, phần diện tích đã hoàn thành hơn 1 ngàn m2. Sắp tới, Minh Khang sẽ tiếp tục mở rộng thêm giai đoạn 2 với khoảng 1 ngàn m2 nữa để phát triển thêm các khu ẩm thực mang đậm phong cách châu Âu.

Trong khi đó, quán trà và cà phê Si Garden nằm ở phường Tân Phong lại chọn phong cách trẻ trung, đặc biệt là trải nghiệm cà phê bãi biển, lần đầu tiên xuất hiện ở TP.Biên Hòa.

Chị Phan Thị Bảo Ngọc, chủ quán Si Garden, cho biết tổng diện tích của quán khoảng 600m2, trong đó riêng diện tích phần sân vườn chiếm khoảng 410m2, ngoài ra quán còn có khu vui chơi dành cho thiếu nhi, trang bị màn hình led kích thước lớn... Đặc biệt, quán vừa xây dựng một căn phòng có diện tích khoảng 60m2 được thiết kế thành một bãi biển nhân tạo, dưới nền phủ đầy cát trắng.

“Tôi biết quán từ những thông tin trên internet, quán có bãi biển nhân tạo mới mẻ và thú vị. Thật bất ngờ khi giữa lòng Biên Hòa lại có một “bãi biển” với cát trắng như thế này. Hy vọng quán sẽ có thêm nhiều loại hình, tiểu cảnh để loại hình cà phê bãi biển này phát triển hơn” - chị Nguyễn Kim Ngân (ngụ phường Thống Nhất) bày tỏ.

Chị Bảo Ngọc cho biết thêm: “Cà phê trên bãi biển là một loại hình mới đòi hỏi chúng tôi phải tham khảo kỹ trước khi triển khai. Khoảng 12m3 cát biển được chúng tôi đưa về từ Phan Thiết, được sàng lọc các loại rác, vụn vỏ kỹ lưỡng. Cát biển được vệ sinh, luân phiên thay thế thường xuyên. Kể từ khi căn phòng bãi biển nhân tạo này đi vào hoạt động, lượng khách của quán tăng khoảng 60% so với trước đây”.

* Tạo điểm nhấn riêng

Khác với nhiều loại hình kinh doanh quán cà phê, Talks Café 100% English là một mô hình quán cà phê dành cho cộng động nói tiếng Anh. Mô hình hướng tới tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh thân thiện, kết hợp với các lớp học tiếng Anh chỉ 4-5 học viên giao tiếp với người bản xứ thường xuyên để nâng cao khả năng phát âm, phản xạ. Mức học phí của lớp học sẽ giảm dần nếu học viên càng chuyên cần. Mô hình này đang được triển khai thực hiện tại quán cà phê Không Tên (phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa).

Theo anh Đinh Minh Quyền, người sáng lập mô hình Talks Café 100% English, vào các buổi tối từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, quán đều tổ chức các câu lạc bộ tiếng Anh dành cho tất cả mọi người. Điểm đặc biệt của câu lạc bộ này là những người tham gia sẽ cùng với các nhân viên của quán giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh.

“Mô hình này bắt đầu thực hiện từ tháng 8-2016, đến nay đã thu hút được khá đông sinh viên, người đi làm tham gia. Sắp tới, tôi dự định mở rộng mô hình phát triển thành chuỗi các quán cà phê tương tự để tạo thêm nhiều không gian mở, môi trường giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Trước mắt, chú trọng hướng tới mở rộng ở những khu vực gần các trường đại học, cao đẳng lớn trên địa bàn tỉnh” - anh Minh Quyền cho biết.

Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích