Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:01, 10/01/2018

Tin từ Công ty Nestlé Việt Nam cho hay trong hoạt động sản xuất, Nhà máy Nestlé Trị An (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) đã tiết kiệm đến 60% nguồn năng lượng và tái sử dụng 28% lượng nước thải sau khi xử lý.

* Nhà máy Nestlé Trị An không chất thải ra môi trường

Tin từ Công ty Nestlé Việt Nam cho hay trong hoạt động sản xuất, Nhà máy Nestlé Trị An (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) đã tiết kiệm đến 60% nguồn năng lượng và tái sử dụng 28% lượng nước thải sau khi xử lý. Đây là một trong số ít nhà máy tại Việt Nam hiện nay đạt được mục tiêu không có chất thải ra môi trường. Với những sáng kiến tiêu biểu như: sử dụng vỏ cà phê làm chất đốt, dùng tro làm phân bón, sử dụng cát thải từ nồi hơi trong quá trình sản xuất để làm gạch xây dựng, xử lý nước thải làm nước tưới... nhà máy đã giảm đáng kể nguồn năng lượng, nguồn nước sử dụng trong sản xuất.

Nestlé Việt Nam cũng vừa được xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững 2017, do Phòng Thương mại - công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên - môi trường, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp thực hiện. Đây là chương trình xếp hạng hàng năm dựa trên Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI - Corporate Sustainability Index) với các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Khắc Giới

* Giá tiêu tiếp tục giảm

Hiện giá tiêu bán ra tại vườn còn 65-67 ngàn đồng/kg, giảm thêm khoảng 5 ngàn đồng/kg so với tháng trước.

Giá tiêu tiếp tục sụt giảm dù vụ thu hoạch năm nay giảm mạnh về năng suất do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết. Nguyên nhân giá thấp do nguồn cung vượt cầu, diện tích tiêu tăng quá nhanh trong vài năm trở lại đây. Chỉ tính riêng tại Đồng Nai đã có trên 17 ngàn hécta, vượt hơn 10 ngàn hécta so với quy hoạch đề ra, trong đó hiện mới có trên 11, 5 ngàn hécta cho thu hoạch. Dự đoán, thị trường hồ tiêu khó khởi sắc trong nhiều năm tới.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều