Chân dung đời thường

Xây giấc mơ thương hiệu riêng

Cập nhật lúc 07:18, Thứ Năm, 18/01/2018 (GMT+7)

Sau khi bôn ba với nhiều công việc khác nhau, anh Nguyễn Văn Dũng (ở KP.5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) đã chọn cho mình nghề riêng là cuốn chả giò gia công cho các doanh nghiệp tại tỉnh Bến Tre. Trung bình mỗi ngày, cơ sở anh sản xuất khoảng 5-7 tấn chả giò cuốn.

Anh Nguyễn Văn Dũng (bìa trái) giới thiệu về quy trình sản xuất bánh tráng cuốn chả giò.
Anh Nguyễn Văn Dũng (bìa trái) giới thiệu về quy trình sản xuất bánh tráng cuốn chả giò.

Gần 5 năm làm nghề này, anh Dũng phát hiện ra bánh tráng cuốn chả giò chiên thường gặp phải khuyết điểm là khi chiên xong để khoảng 1 giờ trở lên bánh sẽ bị mềm, không giữ được độ giòn thơm như ban đầu. Do đó, anh nảy ra ý định sẽ sản xuất ra loại bánh tráng sau khi chiên có thể giữ được độ giòn cho chả giò từ 4-5 tiếng.

Để tạo ra đặc sắc riêng cho sản phẩm, anh Dũng đã mất gần 1 năm nghiên cứu mới tìm ra được bí quyết cho bánh tráng của mình, khi cuốn chả giò chiên xong để 4-5 tiếng vẫn rất giòn và ngon như mới chiên xong. Nhưng hàng chỉ làm thủ công thì năng suất sẽ thấp, nên anh đã lặn lội ra Bắc tìm một giáo sư chuyên ngành chế tạo máy móc nhờ thiết kế loại máy sản xuất bánh tráng tự động cho ra sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn.

Mất gần 1 năm nghiên cứu, thí nghiệm, chiếc máy mới hoàn thiện và đưa vào sản xuất. Chiếc máy có thể sản xuất gần 2 tấn bánh tráng/ngày, mà chỉ cần 4-5 công nhân. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm sau khi đưa đến giới thiệu với các công ty sản xuất chả giò cuốn đã được đón nhận khá nhiệt tình, hàng sản xuất ra bao nhiêu hết bấy nhiêu. Anh Dũng cũng thành lập Công ty TNHH Hoàng Kim Minh, chuyên sản xuất và phân phối loại bánh tráng này.

Anh Dũng cho biết: “Sản phẩm bánh tráng của Công ty TNHH Hoàng Kim Minh được nhiều doanh nghiệp làm chả giò phía Nam đặt hàng với số lượng lớn nên thời gian qua tôi chủ yếu cung cấp theo đơn đặt hàng, chưa đưa ra bán lẻ ngoài thị trường. Hiện tôi đang đưa sản phẩm ra thị trường để giới thiệu và bắt đầu xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Tôi mong muốn sẽ xây dựng được thương hiệu riêng tại thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu”.

Cũng theo anh Dũng, dù sản phẩm của anh được thị trường đón nhận nhưng anh sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm hơn nữa và tiếp tục khắc phục những yếu điểm mà bánh tráng cuốn chả giò truyền thống gặp phải để đem lại tiện lợi nhất cho người tiêu dùng. Quy trình sản xuất bánh tráng của anh Dũng luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm làm ra được phơi dưới nhà vòm có mái che kín nhưng vẫn hấp thụ được nhiều ánh nắng mặt trời. Những ngày mưa, sản phẩm được đưa vào vào máy sấy để luôn đảm bảo.

Giấc mơ của anh Dũng đang từng bước được thực hiện, vì mới đây một số doanh nghiệp nước ngoài chuyên phân phối thực phẩm ở khu vực châu Á đã đến tìm hiểu về sản phẩm, tỏ ra khá ưng ý và cơ hội xuất khẩu đang mở ra.

Khánh Minh

.
.
;
.
.